10/03/2020 - 07:04

Real Madrid với chiến lược trẻ hóa đội hình 

Không chỉ tính chuyện giành chiến thắng trên nhiều mặt trận đang tham gia, CLB Real Madrid còn đang thực hiện chiến lược trẻ hóa đội hình cho 5 năm tới khi những trụ cột hiện tại đang “già” đi.  

Kylian Mbappe nằm trong chiến lược mới của Real Madrid. Ảnh: Daily Mail 

Sức trẻ

Đội hình của Real Madrid đang có đến 7 trụ cột trên 30 như Modric (34), Ramos (33), Benzema (32), Marcelo (31), Bale, Kroos và Nacho (30). Hazard cũng đang được liệt vào nhóm này khi tiền đạo người Bỉ đã trải qua 2 ca phẫu thuật và ngấp ngé tuổi 30.

Chính vì vậy, Kền Kền Trắng đang có những bước chuyển hóa quyết liệt trước mắt và cho 4-5 năm tới. Những cầu thủ từ 30 tuổi trở lên sẽ khó có thể có mặt trong đội hình chính, cho dù họ là những trụ cột đã mang về 4 chức vô địch châu Âu Champions Leagues trong 5 năm qua. Tuy nhiên, một loạt các bản hợp đồng trẻ mới đây đã dần chứng tỏ được giá trị và đủ sức đảm bảo cho một tương lai mới sáng lạng cho Real Madrid. 

Sự trưởng thành mới đây của Ferland Mendy đang đẩy hậu vệ kỳ cựu người Brazil Marcelo vào thế làm kẻ ngoài cuộc và hậu vệ trái 24 tuổi người Pháp đang cho thấy một tương lai mới của Real Madrid. Cùng với đó, hậu vệ 21 tuổi Achraf Hakimi Mouh cũng đang tỏa sáng trong màu áo CLB Borussia Dortmund và sẽ trở về Real Madrid trong mùa hè này.

Ở khu vực giữa sân, tiền vệ 28 tuổi Casemiro vẫn còn đủ năng lượng cho vài năm tới. Bên cạnh anh là tiền vệ 21 tuổi Federico Valverde đang là niềm cảm hứng của Real Madrid trong mùa bóng này. Thêm một tin tốt lành cho Kền Kền Trắng là thần đồng Martin Odegaard cũng đang trưởng thành sau nhiều lần cho mượn và anh cũng chỉ mới 21 tuổi.

Hàng công tương lai của Real Madrid

Đây là những vị trí mang tầm chiến lược và Real Madrid có những tính toán rất kỹ lưỡng. Tiền đạo 19 tuổi người Brazil Vinicius Junior, vừa chơi rất hay trong trận Siêu kinh điển với CLB Barcelona, sẽ là một “ngòi nổ” hoàn hảo trong vài năm tới. Tuy nhiên, trong chiến lược của Real Madrid, Kylian Mbappe mới là mục tiêu chính. Cây săn bàn chủ lực 21 tuổi của CLB Paris Saint-Germain sẽ kết thúc hợp đồng với đội bóng nước Pháp vào năm 2022, nhưng mỗi tuần qua đi dường như đang đẩy anh rời xa hơn thủ đô của Pháp. Real Madrid đang có kế hoạch săn chữ ký của anh vào mùa hè năm 2021 khi hợp đồng với đội bóng Pháp còn lại chỉ một năm, nên ít tốn tiền hơn. Khi đó, CLB Paris Saint-Germain sẽ phải lựa chọn giữa mất anh mà không có đồng nào vào năm 2022 hay chấp thuận một khoảng chuyển nhượng rất lớn cho một trong những tài năng sáng giá nhất.

Không có những trung phong xuất sắc như Lewandowski, Luis Suarez hay Cavani với hiệu suất 30 bàn thắng/mùa, hay như những gì Cristiano Ronaldo và Benzema từng làm được trong thập kỷ qua, Real Madrid chỉ có thể trong chờ vào tiền đạo trẻ tuổi người Pháp. Bên cạnh đó, Kền Kền Trắng cũng phải tìm thêm một cái tên để đảm bảo có bàn thắng và được đưa vào tầm ngắm là Erling Haaland. Tiền đạo 19 tuổi đang thi đấu chói sáng cho câu lạc bộ Borussia Dortmund có thể rời đội bóng nước Đức với giá 75 triệu Euro và đây là một cơ hội tốt cho Real Madrid.

Ngoài ra, cũng có những cái tên giàu tiềm năng như Reinier, Jovic, Asensio, Rodrygo và Brahim. Tất cả đều sẽ là một phần quan trọng của Real Madrid trong tương lai.

VĂN TOÀN

Chia sẻ bài viết