10/06/2023 - 12:05

Real Madrid tìm người thay thế Benzema 

BÌNH DƯƠNG

Gần đây, HLV Carlo Ancelotti đã chia sẻ về mẫu cầu thủ mà Real Madrid muốn mang về để thay thế tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema vừa chia tay CLB. Theo đó, ông muốn chiêu mộ tiền đạo có thể ghi nhiều bàn thắng và đóng vai trò cầu nối tốt.

Benzema (giữa) ký hợp đồng với Al Ittihad, đội vừa vô địch giải SPL. Ảnh: Saudi Gazette

Real Madrid hy vọng sẽ giữ chân Benzema thêm một mùa giải, nhưng lời đề nghị quá hấp dẫn từ phía Saudi Arabia đã khiến một cầu thủ nổi tiếng với sự tận hiến phải xiêu lòng. Rạng sáng 7-6, CLB Al Ittihad ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (SPL) đã thông báo chiêu mộ thành công Benzema theo dạng chuyển nhượng tự do, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 mùa, trị giá 400 triệu Euro. Tại đội bóng mới, chủ nhân Quả bóng vàng 2022 sẽ nhận mức thu nhập lên đến 200 triệu Euro/năm, bao gồm tiền lương, các giao dịch về thương mại và lợi ích đi kèm.

Sau 14 năm gắn bó, Benzema rời Real Madrid với tư cách tay săn bàn nhiều thứ hai trong lịch sử đội bóng (354 bàn) và ghi bàn nhiều thứ tư trong lịch sử giải La Liga (238 bàn). Ở đấu trường Champions League, trung phong người Pháp “nổ súng” nhiều thứ tư, sau Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Robert Lewandowski.

Mùa giải rồi, trung bình mỗi trận Benzema thực hiện 6 đường tịnh tiến bóng, 0,24 pha kiến tạo kỳ vọng, 0,67 bàn thắng kỳ vọng không tính penalty và 60 lần chạm bóng. Trong 5 giải hàng đầu châu Âu, không tiền đạo nào chạm tới những thành tích này. Do đó, tờ ESPN nhận định Real Madrid khó tìm được người xứng đáng thế chỗ Benzema vào thời điểm này. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể thay thế công thần 35 tuổi bằng những mẫu cầu thủ khác, bao gồm hai tiền đạo trẻ Kylian Mbappe và Erling Haaland. Thật ra, Real Madrid đã lên kế hoạch chiêu mộ Mbappe hoặc Haaland để chuẩn bị cho sự rời đi của Benzema dự kiến vào năm 2024, chứ không phải hiện nay.

Nếu mua hụt Mbappe hoặc Haaland trong kỳ chuyển nhượng hè này, Real Madrid có thể nhắm tới Victor Osimhen và Harry Kane. Trong đó, Osimhen chủ yếu hoạt động trong vòng cấm địa, rất mạnh về khả năng không chiến, tung nhiều cú sút và ghi bàn. Tuy nhiên, Real Madrid xem Kane là sự lựa chọn tốt nhất bởi chân sút thuộc biên chế CLB Tottenham này tiệm cận trình độ Benzema. Tại Tottenham, Kane đá lùi sâu hơn nhiều so với Benzema và việc anh đóng góp vào lối chơi của toàn đội đang ở giai đoạn chuyển tiếp, thay vì giúp phá vỡ các lớp phòng ngự của đối phương từ bên trong và xung quanh vòng cấm địa.

Với một CLB kiểm soát bóng nhiều hơn và có những đồng đội hoạt động xung quanh tốt như tại Real Madrid, Kane sẽ dần lột xác thành mẫu trung phong kiểu như Benzema. Tuy nhiên, trở ngại cho Real Madrid là phí chuyển nhượng có thể lên tới 9 chữ số mà Tottenham đòi để “nhả” trung phong 29 tuổi của họ.

Chia sẻ bài viết