04/05/2020 - 06:40

Real Madrid chờ đón “Dải ngân hà” thế hệ mới 

Chủ tịch Florentino Perez của CLB Real Madrid vẫn đang làm việc không ngừng để 2022 sẽ là năm ra đời của “Dải ngân hà” thứ ba hay còn gọi là Galacticos 3.0 - đánh dấu cột mốc 20 năm lãnh đạo một đội bóng giàu thành tích bậc nhất ở Tây Ban Nha và châu Âu. Galacticos 3.0 sẽ là siêu đội hình với những tài năng mới đảm bảo cho Real Madrid thâu tóm các danh hiệu trong một chặng đường dài.

Martin Odegaard, Erling Haaland và Kylian Mbappe (từ trái qua) có tên trong siêu đội hình 2022 của CLB Real Madrid. Ảnh: Marca

Sau khi được bổ nhiệm Chủ tịch Real Madrid hồi năm 2000, ông Florentino Perez đã lập tức bắt tay vào xây dựng mô hình Galacticos (Dải ngân hà), gồm những siêu sao thi đấu xuất sắc nhất, nhưng cũng đắt giá nhất. Cả dàn Galacticos 1.0 (gồm những tên tuổi lớn như Luis Figo, Zinedine Zidane, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo và David Beckham) và Galacticos 2.0 (gồm Cristiano Ronaldo, Kaka, Karim Benzema và Xabi Alonso) đã gặt hái rất nhiều thành công, để lại niềm kiêu hãnh cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, hiện tại Real Madrid đang trong giai đoạn chuyển tiếp và tìm lại ánh hào quang của các Galacticos trước đây.

Với siêu đội hình mới này, tiền đạo 21 tuổi người Pháp Kylian Mbappe sẽ là mục tiêu chính và là “viên kim cương” còn thiếu trong vương miện của Chủ tịch Florentino Perez. Hợp đồng của chân sút người Pháp với CLB Paris Saint-Germain sẽ hết hạn vào tháng 6-2022 và CLB Real Madrid sẽ nỗ lực hết mình để rước tiền đạo này về bất cứ khi nào có thể. Nếu Kylian Mbappe không đồng ý ký lại hợp đồng với CLB Paris Saint-Germain, “Kền kền trắng” sẽ ra giá để sớm có được cây ghi bàn này vào năm 2021. Trong trường hợp CLB Paris Saint-Germain không chịu nhả Kylian Mbappe, CLB Real Madrid phải đợi đến năm 2022, mới có thể rước được tài năng người Pháp.

Một cái tên khác trong siêu đội hình của Kền kền trắng là tiền đạo 19 tuổi Erling Haaland. Chân sút người Na Uy thi đấu chói sáng trong mùa bóng này kể từ khi gia nhập CLB Borussia Dortmund hồi tháng 1 vừa qua. Với Mbappe và Haaland trên hàng công, Martin Odegaard ở hàng tiền vệ cùng các tài năng Brazil sắp “chín muồi” như Reinier, Vinicius Junior và Rodrygo, Real Madrid có thể sẽ là đội bóng bất khả chiến bại.

Vinicius Junior hiện tại chưa làm hài lòng người hâm mộ Real Madrid, nhưng “thần đồng” 19 tuổi này cho thấy có đủ tố chất để đoạt Quả bóng Vàng trong tương lai không xa. Các chuyên gia dự đoán Vinicius sẽ là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới vào năm 2022.

Với việc đang được nâng cấp, sân vận động Bernabeu của CLB Real Madrid sẽ trở thành một trong những sân hoành tráng và hiện đại nhất châu Âu. Chính vì vậy, Chủ tịch Florentino Perez rất muốn CLB sẽ sở hữu một đội bóng xứng tầm với sân vận động mới. Để tham vọng đó thành hiện thực, ông Perez có thể sẽ không tiếc tiền để mang về cho HLV Zinedine Zidane những tài năng giỏi nhất, cách thức như ông đã từng làm trước đây.

VĂN TÙNG (Theo Marca)

Chia sẻ bài viết