19/01/2023 - 08:18

Rashford hồi sinh ngoạn mục 

Với bàn thắng trong trận derby thành Manchester lần thứ 189, tiền đạo Marcus Rashford đã có 7 pha lập công trong 6 trận kể từ khi trở về CLB từ World Cup 2022. Ðây là sự trở lại ấn tượng nhất tại 5 giải hàng đầu châu Âu.

Rashford (phải) ghi 5 bàn chỉ trong 14 ngày đầu năm 2023, bằng thành tích của cả mùa giải rồi.Ảnh: Sky Sports

Ở trận derby trên, Manchester United đã thắng ngược Manchester City nhờ bàn ấn định tỷ số 2-1 của Rashford. Tuyển thủ Anh sắm vai người hùng chỉ vài ngày sau khi lập cú đúp trong trận hủy diệt Charlton 3-0 ở tứ kết Cúp Liên đoàn. Tính ra, Rashford đã có 7 bàn qua 6 trận trên mọi đấu trường kể từ cuối tháng 12-2022. Không cầu thủ nào trong 5 giải hàng đầu châu Âu đạt được hiệu suất ghi bàn như thế trong cùng giai đoạn, kể cả “quái vật” Erling Haaland của Man City.

Mùa này, Rashford đã có 16 bàn và 6 kiến tạo trên mọi mặt trận. Trung phong 25 tuổi cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội chủ sân Old Trafford, trong khi Antony và Anthony Martial xếp sau với 5 pha lập công mỗi người.

Từ lâu, Rashford là cái tên gây tranh cãi tại Old Trafford cho dù anh không nổi loạn như Paul Pogba hay đặt mình lên trên hết như Cristiano Ronaldo. Vấn đề của Rashford là sự tập trung. Rashford đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Erik ten Hag sau khi HLV người Hà Lan thừa hưởng một chân sút chỉ ghi 5 bàn cho Man United trong 32 trận mùa 2021-2022. Ở mùa trước đó, Rashford từng ghi tới 21 bàn trong 57 trận, được so sánh với ngôi sao Kylian Mbappe trước khi khựng lại do thất bại tại EURO. Có thể nói, chính pha sút luân lưu hỏng ăn trong trận chung kết EURO giữa tuyển Anh và Ý hồi hè 2021 như lát cắt chia đôi phong độ Rashford thành hai nửa.

Bàn thắng vào lưới Man City vừa rồi đánh dấu lần thứ 27 Rashford nổ súng giúp Man United vượt qua đối thủ tại Ngoại hạng Anh (EPL). Rashford đã ghi 67 bàn, với tỷ lệ bàn quyết định đạt 40,3%, cao nhất trong số những cầu thủ có ít nhất 50 bàn tại giải. Rashford cũng là cầu thủ đầu tiên lập công ở 9 trận liên tiếp trên sân Old Trafford, kể từ Dennis Viollet năm 1959.

Những bàn thắng liên tiếp của Rashford đã đưa Man United trở lại cuộc đua vô địch EPL và khiến các cổ động viên “Quỷ đỏ” mơ về ngôi vương đầu tiên kể từ năm 2013. Man United hiện đã leo lên vị trí thứ ba EPL, chỉ còn cách đội Nhì bảng Man City 1 điểm và đội Nhất bảng Arsenal 6 điểm.

Màn trình diễn chói sáng của Rashford càng củng cố kế hoạch gia hạn hợp đồng của CLB với cầu thủ này. Cuối năm ngoái, Man United đã kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm một năm với Rashford, đến tháng 6-2024. HLV Ten Hag thì cam kết rằng Rashford vẫn sẽ là cầu thủ của Man United cho đến khi hợp đồng huấn luyện của ông kết thúc vào hè 2025. Tuy nhiên, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ đội bóng từng 20 lần vô địch nước Anh đang đàm phán để trao cho Rashford một bản hợp đồng dài hạn.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết