07/02/2018 - 09:06

Quyết tâm lập lại trật tự tại chợ Tầm Vu 

Chợ Tầm Vu được xem là một trong những “điểm nóng” về tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường ở khu vực 1, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều. Mặc dù các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, lập lại trật tự, nhưng chỉ được thời gian ngắn, tình trạng trên lại tái diễn. Cử tri kiến nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng sớm có giải pháp quyết liệt hơn nhằm lập lại trật tự khu vực chợ, góp phần để tuyến đường Tầm Vu thông thoáng.  

Chợ Tầm Vu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông khiến người dân đi lại khó khăn. 

Vào giờ cao điểm, đoạn ngay trước chợ Tầm Vu thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, do nhiều người lấn chiếm lòng, lề đường mua bán. Ông Nguyễn Văn Cư, khu vực 1, bức xúc: “Mặc dù trên tuyến đường này có nhiều xe cộ lưu thông, nhưng nhiều người vẫn vô tư dựng xe ngay dưới lòng đường để mua hàng”. Trên tuyến đường này, các hộ có nhà mặt tiền trưng bày, mua bán và đậu xe chiếm hết lề đường, thậm chí có nơi còn tràn xuống lòng đường. Nhiều tiểu thương bán thịt cá, rau củ cũng biến lòng đường thành nơi buôn bán. Theo ông Cư, tình trạng mua bán ở khu vực chợ Tầm Vu diễn ra hết sức lộn xộn, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Vào giờ cao điểm còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ…

Việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường tại chợ Tầm Vu khiến khu vực này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chính quyền địa phương nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở nhưng tình trạng trên vẫn không được cải thiện. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, khu vực 1, phường Hưng Lợi, bức xúc, nói: “Khi lực lượng chức năng đi làm nhiệm vụ, nhiều tiểu thương dọn dẹp vào nhà hay lề đường để đối phó. Khi lực lượng chức năng quay lưng đi, các tiểu thương bày bán như không có chuyện gì xảy ra. Tôi đề nghị lực lượng chức năng cần mạnh tay xử lý những trường hợp cố tình vi phạm để trật tự chợ đi vào nề nếp”. Bên cạnh đó, có nhiều người sử dụng xe đẩy, xe cải tiến, xe ba gác tự chế để bán hàng, khi lực lượng chức năng đến giải tỏa, nhắc nhở thì họ chuyển đi nơi khác, lúc không có lực lượng thì tiếp tục quay lại để buôn bán.

Ông Lý Gô Be, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Lợi, cho biết: “Địa phương và các đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh không được phép mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị. Thế nhưng, vẫn còn nhiều tiểu thương cố tình vi phạm. UBND phường tiếp tục chỉ đạo lực lượng Công an phường phối hợp với Bảo vệ dân phố,... tăng cường kiểm tra để xử lý vi phạm”. Ông Lý Gô Be cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải lắp biển báo cấm xe tải trên 5 tấn lưu thông qua tuyến đường này vào những giờ cao điểm. Đồng thời, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý những trường hợp xe quá tải lưu thông... để tuyến đường Tầm Vu trở nên thông thoáng hơn.

K.VIỆT

Chia sẻ bài viết