24/05/2024 - 12:27

Quyết định khó hiểu của Ban lãnh đạo Chelsea 

Mới đây, CLB Chelsea thông báo đã đạt được sự đồng thuận chia tay HLV Mauricio Pochettino với hiệu lực ngay lập tức. Đây là động thái khá bất ngờ của Ban lãnh đạo đội bóng vừa cán đích vị trí thứ 6 giải Ngoại hạng Anh (EPL).

HLV Pochettino rời Chelsea khi hợp đồng còn 2 năm. Ảnh: Getty Images

Behdad Eghbali và Todd Boehly, những ông chủ người Mỹ của Chelsea, đã gây lo ngại khi thực hiện chính sách chiêu mộ có phần bất thường, nhưng đây là một kế hoạch rõ ràng và gắn kết.

Chelsea đã chiêu mộ cầu thủ trẻ với số lượng nhiều hơn bất kỳ CLB nào và cũng trao cho họ những hợp đồng dài hạn hơn các đội bóng đối thủ. Và việc tuyển dụng HLV Pochettino hồi tháng 5 năm ngoái, Chelsea đã tin tưởng một chiến lược gia mà thành tích huấn luyện cho thấy ông có khả năng làm việc với cầu thủ trẻ mới nổi ở CLB Tottenham hiệu quả hơn so với những ngôi sao đã thành danh tại PSG. Do đó, đây là một dự án dài hạn, nhưng trong ngắn hạn, mọi việc có thể khó khăn vì phải đợi các cầu thủ trẻ chạm đến độ tuổi chín muồi để đạt đỉnh cao và thể hiện tinh thần đồng đội.

Thực tế, Chelsea khá lận đận trong nửa đầu mùa giải này, khi rơi xuống vị trí 11/20 trên bảng xếp hạng. Nhưng ở giai đoạn sau, thành tích bắt đầu cải thiện. Tính trong năm 2024, Chelsea đã giành điểm nhiều thứ tư sau 3 ứng cử viên đua danh hiệu là Manchester City, Arsenal và Liverpool.

Ngay từ đầu, ông Pochettino đã đặt niềm tin rất lớn vào Cole Palmer, người sau đó ẵm danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải mùa 2023-2024. Phong cách của nhà cầm quân 52 tuổi, dựa trên sức ép và cường độ, phù hợp với một đội hình trẻ. Độ tuổi trung bình của Chelsea mùa này là trẻ nhất giải, 24 tuổi.

Tuy nhiên, HLV Pochettino bị hoài nghi về việc ông có thể truyền lửa cho đội bóng để vượt qua giới hạn và giành các danh hiệu, mà thất bại ở trận chung kết Carabao Cup là một ví dụ điển hình. Chelsea đứng đầu giải về số ca chấn thương của cầu thủ và số lượng thẻ phạt. Người hâm mộ tranh cãi về mức độ trách nhiệm của ông Pochettino đối với một trong hai vấn đề này.

Việc chia tay không chỉ là sự phản ánh gay gắt về hiệu suất của thuyền trưởng người Argentina, nó cũng khiến toàn bộ hướng đi của Chelsea bị nghi ngờ. Các ông Eghbali và Boehly cam kết theo đuổi kế hoạch lâu dài, nhưng lại phản ứng một cách khó hiểu sau mùa giải mà Chelsea vẫn có cơ hội đoạt vé dự cúp châu Âu.

Với vị trí thứ 6 chung cuộc, Chelsea sẽ giành suất dự Europa League mùa tới, nếu Man United không thắng được Man City ở trận chung kết Cúp FA vào tối 25-5.

Theo chuyên gia săn thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea đang tìm kiếm một HLV trẻ và năng động hơn, trong đó ông Thomas Frank của CLB Brentford và Kieran McKenna của Ipswich Town là những ứng viên sáng giá. Mùa hè này hứa hẹn có nhu cầu rất lớn về các HLV, như ở Barcelona, ​​​​Bayern Munich, Liverpool, Juventus, có thể cả AC Milan và Man United.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết