12/02/2022 - 08:33

Quãng thời gian tăm tối của Ronaldo 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Cristiano Ronaldo vừa có trận thứ 5 liên tiếp không ghi bàn cho CLB, cơn hạn hán bàn thắng dài nhất trong 12 năm qua của ngôi sao người Bồ Ðào Nha.

Ronaldo (phải) vẫn chưa ghi bàn nào trong năm 2022. Ảnh: AP

Làm khách trên sân của Burnley hôm 8-2, HLV Ralf Rangnick chỉ tung Ronaldo vào sân khoảng 20 phút cuối trận với hy vọng tạo ra một bước ngoặt cho Manchester United giành chiến thắng trước đội chót bảng tại Ngoại hạng Anh (EPL), nhưng cuối cùng tỷ số 1-1 vẫn không thay đổi. Kết quả này khiến “Quỷ đỏ” văng khỏi tốp 4, trong khi Ronaldo có trận thứ 5 liên tiếp không “nổ súng”, bao gồm các trận gặp Wolves, Brentford, West Ham, Burnley tại EPL và Middlesbrough ở Cúp FA. Ðây là chuỗi “tịt ngòi” dài nhất trong sự nghiệp của Ronaldo. Lần gần nhất chủ nhân 5 Quả bóng Vàng này trải qua cảm giác tương tự là vào năm 2010, khi anh khoác áo Real Madrid.

Tuy nhiên, đó là lúc Ronaldo còn sung sức và anh đã lập tức ghi bàn trở lại sau giai đoạn “tịt ngòi”. Còn hiện nay siêu sao này cho thấy mình đang đi đến hồi kết của sự nghiệp. Anh vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 37 với thành tích ghi bàn rất kém ở cấp CLB tính từ năm 2010. CR7 mới chỉ ghi 8 bàn trong 19 trận cho Man United ở giải quốc nội và 6 bàn tại Champions League mùa này.

Trong khi phong độ đang đi xuống, Ronaldo lại nhiều lần tỏ thái độ thiếu tôn trọng. Sau trận hòa Burnley, anh là cầu thủ đầu tiên chạy vào đường hầm, không nán lại như các đồng đội để khích lệ các CÐV Man United đã bỏ công sức đến sân khách ủng hộ đội nhà. Trước tiếng la ó trên khán đài, Ronaldo thậm chí đã lột băng đeo tay và ném xuống sân. Trước đó vài ngày, Ronaldo đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì sút hỏng phạt đền khi Man United bị Middlesbrough loại khỏi Cúp FA. Trong trận thắng Brentford hôm 19-1, Ronaldo cũng giận dữ khi bị HLV Rangnick thay khỏi sân và hành động anh ném áo khoác đã lọt vào ống kính máy quay.

Hồi đầu mùa giải này, Ronaldo từng có 4 trận liên tiếp không ghi bàn ở EPL. Tiền đạo mang áo số 7 dường như không thực sự hạnh phúc trong lần thứ 2 trở lại Man United, mặc dù anh được đãi ngộ bằng mức thu nhập rất cao. Ronaldo đang là cầu thủ nhận lương cao nhất ở Old Trafford với 480.000 Bảng mỗi tuần, tương đương 23 triệu Bảng/năm. Tuy nhiên, Ronaldo sẽ bị giảm tới 25% thu nhập nếu đội nhà không cán đích trong tốp 4 EPL hoặc vô địch Champions League để giành vé dự giải đấu số một châu Âu cấp CLB mùa tới. Khi còn đá cho Juventus, anh hưởng lương tuần 540.000 Bảng, gấp bốn lần so với người xếp thứ hai là trung vệ Matthijs De Ligt.

Ronaldo không phù hợp với lối chơi chung của Man United dưới thời Rangnick bắt đầu từ tháng 12-2021. Nhà cầm quân người Ðức đang cần một mũi nhọn trên hàng công chịu khó chạy chỗ, đuổi bóng, chịu khó pressing hậu vệ đối phương. Ðó là lý do ông xếp tiền đạo đuổi bóng tốt như Edinson Cavani đá chính ngay từ đầu khi đấu với Burnley vừa rồi. Ronaldo thì không phải mẫu tiền đạo như thế khi chỉ trực chờ cơ hội để lập công.

Nếu tính cả ở cấp đội tuyển quốc gia lẫn CLB, lần gần nhất Ronaldo trải qua 5 trận “khát” bàn thắng là năm 2018. Khi đó, anh im tiếng trong hai trận cuối của Bồ Ðào Nha tại World Cup và ba trận đầu mùa giải mới cùng Juventus.

Chia sẻ bài viết