13/10/2019 - 13:32

Quang Hải và trận thắng không bất ngờ! 

Cú ngã người móc quả bóng vào góc hẹp bằng chân trái điêu luyện của Quang Hải đã xua tan sự cứng nhắc và khô khan trong cách chơi của Malaysia khi gặp “khắc tinh” Việt Nam. Rõ ràng HLV Tan Cheng Hoe dù rất muốn phục hận thầy trò HLV Park Hang-seo ở sân chơi vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau hai lần thua tại AFF Cup 2018, nhưng sức người có hạn.

Quang Hải có bàn thắng quý hơn vàng vào lưới Malaysia. Ảnh: ANH HUY.

Không quá khó để thấy ông Tan không thể bắt bài ông Park, dù cách chơi của đội tuyển Việt Nam vẫn thế sau khi đăng quang Đông Nam Á hồi cuối năm ngoái. Và cho đến khi Quang Hải tung đòn kết liễu gần cuối hiệp một thì đội khách đã cho thấy họ vẫn chưa thể tìm được đấu pháp hiệu quả trước Việt Nam.

Đội chủ sân Mỹ Đình đã hay còn gặp may từ lúc thủ môn Văn Lâm suýt phải vào lưới nhặt bóng nếu hai pha không chiến của Malaysia ở đầu trận thành bàn. Việt Nam với tư thế vô địch Đông Nam Á và hai lần gần nhất đánh bại Malaysia vẫn gặp rất nhiều khó khăn cả trong 90 phút. Học trò ông Park phạm lỗi nhiều và thậm chí còn dính thẻ vì lỗi câu giờ rất vô duyên.

Pha lóe sáng gần như duy nhất của Quang Hải trong tư thế đón bóng và dứt điểm rất khó từ đường chuyền độc của Quế Ngọc Hải đã làm đỡ nhạt đi lối chơi tấn công quen thuộc của đội tuyển Việt Nam. Trong nhiều thời điểm, các tuyển thủ Việt Nam tổ chức tấn công đơn điệu với sự lạc lõng của Công Phượng ở tuyến trên. Đã thế, chân sút lão luyện và có duyên ghi bàn như Anh Đức vào thay Công Phượng ở hiệp hai cũng quá vụng về bỏ trôi qua cơ hội mười mươi khi dứt điểm chỉ cách cầu môn Malaysia vài mét.

Các học trò ông Park chỉ trở nên đáng sợ hơn với thế trận phòng ngự thật chặt để không thua trước khi tìm cách phá lưới đối phương. Hạ đội tuyển Malaysia là một chiến thắng không bất ngờ của đội tuyển Việt Nam khi nó nằm trong toan tính rất kỹ lưỡng của HLV Park Hang-seo và mục tiêu phải lấy tối đa điểm ở sân nhà. Thắng với tỷ số mong manh dễ cho người ta cảm giác sung sướng hơn là một kết quả hủy diệt trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Thầy trò ông Tan Cheng Hoe đã thua với khoảnh khắc xuất thần của Quang Hải chứ không phải đội tuyển Việt Nam quá hay. Nhưng dù sao HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ đã bỏ túi 3 điểm để tiếp tục nuôi tham vọng đi sâu hơn vòng loại thứ hai World Cup 2022. Nó quan trọng hơn việc đá hay mà không biết thắng.l

SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Quang Hải