17/09/2022 - 20:25

Quang Hải và nỗi nhớ của Hà Nội FC 

Từ khoảng cách an toàn 9 điểm so với nhóm đeo bám phía dưới, Hà Nội hiện có 31 điểm, hơn hai đội đứng nhì Bình Định và hạng ba Hải Phòng 4 điểm. Đại diện của bóng đá Thủ đô đang sa sút so với chính mình và ngày càng dấy lên nỗi nhớ Quang Hải.

Quang Hải (giữa) sẽ trở lại đội hình của ông Park trong đợt tập trung gần nhất? Ảnh: ANH HUY

Quang Hải (giữa) sẽ trở lại đội hình của ông Park trong đợt tập trung gần nhất? Ảnh: ANH HUY

Sau chuỗi 7 trận toàn thắng ấn tượng, Hà Nội FC bỗng dưng hụt hơi với 3 trận gần nhất không biết nếm mùi chiến thắng. Thầy trò HLV Chun Jae-ho thậm chí còn thua nặng Bình Định 0-3, cùng 2 trận hòa Sông Lam Nghệ An và đội cuối bảng Sài Gòn FC.

Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải từng được xem là “linh hồn” của Hà Nội đã dứt áo ra đi đầu quân cho Pau FC, đang chơi giải hạng nhì Pháp (Ligue 2). Không chỉ Hà Nội thiết tha chờ đợi Quang Hải thành công hoặc trở về bất cứ lúc nào, mà làng bóng Việt Nam cũng rất kỳ vọng cầu thủ này “phải có danh gì với núi sông”. Nghiệt ngã là tiền vệ con cưng của HLV Park Hang-seo phải ngồi dự bị tại Pau FC, với những chỉ số ra sân giảm dần rất đáng ngại. Quang Hải có tên trong đội hình xuất phát của đội bóng Pháp 2 trận đầu mùa bóng, nhưng 4 trận sau ra sân trong hiệp 2 với số phút ngày càng ít ỏi, tỷ lệ thuận với sự yếu kém của CLB đang xếp áp chót bảng Ligue 2. Hai trận gần nhất, Quang Hải không có một phút chơi bóng nào.

Hợp đồng của cựu cầu thủ Hà Nội với Pau FC kéo dài 2 năm, tùy chọn thêm một năm nữa. Tuy nhiên, chỉ hơn hai tháng, cơ hội ra sân của Quang Hải khép lại dần và nguy cơ ngồi chơi xơi nước như kiểu Công Phượng từng đầu quân Saint Truidense (Bỉ) hay Văn Hậu ở Heerenveen (Hà Lan) đang hiện hữu.

Là cầu thủ thứ ba của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây chinh phục làng bóng châu Âu, nhưng “giấc mộng” không phải dễ dàng cho Quang Hải. Anh không thể tránh khỏi vết xe đổ của Công Phượng do đồng đội thiếu tin tưởng nên ít chuyền bóng; hay như Văn Hậu bất đồng ngôn ngữ và thiếu sự hòa nhập trong môi trường mới.

Chưa có nhiều đất dụng võ tại Pháp, tiền vệ Quang Hải đối diện nguy cơ xuống phong độ lẫn ảnh hưởng tâm lý khi hiếm được trao cơ hội. Trong khi ở Hà Nội, anh luôn nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính tại đấu trường V.League. 

Quang Hải đang trôi giữa hai dòng nước, hoặc tiếp tục ở lại Pau FC tự tìm cách thay đổi hoàn cảnh, hay có thể trở về Hà Nội vốn luôn giang rộng vòng tay. Cũng có rất nhiều đội bóng khác tại V.League cần anh với số tiền lót tay và mức lương cao chót vót. Có lẽ trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam từ ngày 19-9 sắp tới, Quang Hải sẽ tính toán kỹ hơn cho tương lai của mình.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết