17/10/2017 - 20:50

Quà tặng cho ngày 20-10 

Tại các cửa hàng - siêu thị... những món quà dành cho Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) đang được bày bán nhiều với đa dạng chủng loại. Cùng đó là chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

Hoa và quà tặng

Anh Nguyễn Anh Tuấn, ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, cho rằng: “Món quà dành cho những ngày kỷ niệm ngoài những vật phẩm, phải có hoa tươi. Những chậu hoa trồng đất để trưng bày được lâu hơn, đặc biệt phù hợp trang trí trên bàn làm việc. Mỗi lần mua tặng người thân tôi hay chọn loại hoa này”.

Khách hàng mua sắm tại PNJ Cần Thơ.

Theo các điểm kinh doanh hoa tươi trong khu vực nội ô quận Ninh Kiều, do ảnh hưởng thời tiết bất lợi, cùng với nhu cầu tăng nên hoa tươi dịp 20-10 sẽ cao giá hơn so với ngày thường. Hoa dùng cho dịp 20-10 không kén chủng loại, tùy theo nhu cầu mỗi khách hàng lựa chọn khác nhau. Khách hàng thường mua hoa để tặng theo bó, lẵng với giá từ 120.000 - 500.000 đồng/bó (hoặc lẵng). Những chậu hoa trồng đất của Dalat Hasfarm được nhiều người lựa chọn như: hồng tỷ muội, ly ly, thu hải đường, hồng môn, anh thảo, sống đời, cẩm tú cầu, cúc... giá khoảng từ 53.000 - 140.000 đồng/chậu. Ngoài ra, các chậu lan hồ điệp giá từ 150.000 - 250.000 đồng/cây (bao gồm cả chậu và phụ kiện) cũng là lựa chọn của nhiều người.

Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giới thiệu bộ sưu tập kim cương cùng thông điệp “Kim cương ghi dấu yêu thương”. Bên cạnh những mẫu kim cương truyền thống, PNJ còn giới thiệu những phiên bản trang sức kim cương theo xu hướng thời trang mới nhất, mức giá “mềm bất ngờ”, từ 4,5 đến 18 triệu đồng/bông tai; 3,7 -21,6 triệu/ mặt dây chuyền; 6,2 - 19,4 triệu/nhẫn... Cùng đó, PNJ còn giới thiệu bộ sưu tập trang sức đá màu, đá mix màu giá từ 2,3 - 3,81 triệu đồng/sản phẩm. Dòng sản phẩm bạc PNJSilver giới thiệu bộ sưu tập Boho Dream với những thiết kế phóng khoáng. Với những biểu tượng đặc trưng như cành cây, mũi tên, lông vũ, những đường nét mô phỏng họa tiết thổ cẩm của các bộ tộc du mục thực hiện trên chất liệu bạc cao cấp terling 92,5 xi mờ, gắn đá CZ đen hoặc trắng, giá từ 309.000 - 660.000 đồng/sản phẩm (nhẫn, bông tai, dây chuyền, vòng tay). Dịp này, PNJSilver cũng giới thiệu phiên bản trang sức bạc đính đá CZ, ngọc trai.

Mỹ phẩm cũng là một trong những quà tặng được phái đẹp yêu thích.  Với chủng hàng này, có thể chọn dầu thơm, kem dưỡng da, son môi, phấn… tùy theo thương hiệu sản phẩm có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng/món. Mỹ phẩm là loại hàng dễ bị làm giả, việc bảo quản cũng cần phải có điều kiện. Để có sản phẩm tốt, khi mua nên chọn những điểm bán uy tín. Trong những ngày này, các cửa hàng kinh doanh túi xách, giày, nón, quần áo… dành cho nữ cũng tăng cường nguồn hàng với nhiều bộ sưu tập mới. Đồng hồ cũng là món quà tặng ý nghĩa dành cho phụ nữ. Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh đồng hồ và đa dạng thương hiệu, mẫu mã, sản phẩm như: Gucci, Titan, Casio, Ogival, Seiko… Các sản phẩm này từ vài trăm ngàn đồng đến trên chục triệu đồng/chiếc.

Trong những ngày này, đến các siêu thị như Big C, Co.opmart, LOTTE Mart, Vinmart... những khu vực đẹp nhất của các siêu thị đều dành trưng bày hàng hóa dành cho ngày 20-10. Chủ yếu là những hộp quà tặng hóa phẩm của các thương hiệu như: Dove, Sunsilk, Clear, Hazeline, Lux, Rejoice, Pantene, Double Rich, Enchanteur, Purite,… giá từ 51.000 - 160.000 đồng/hộp được thiết kế bắt mắt. 

Đa dạng hình thức khuyến mãi

Các trung tâm thương mại, siêu thị là điểm kinh doanh hàng hóa cho ngày 20-10 sôi động nhất. Không chỉ đa dạng các mặt hàng: quần áo phụ nữ, hộp quà tặng, mỹ phẩm…, các siêu thị còn thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho khách hàng. Dịp này, Big C áp dụng giảm giá 50% cho hơn 1.000 sản phẩm của hơn 200 thương hiệu nổi tiếng. Đặc biệt, với hóa đơn mua hàng từ 400.000 đồng (có các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân) người tiêu dùng còn có cơ hội mua máy sấy tóc thương hiệu Goldsun với giá 0 đồng. Ngoài ra, Big C còn tổ chức cuộc thi sáng tạo video “Một nửa thế giới” với giải Nhất 15 triệu đồng.

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng Phòng Truyền thông, LOTTE Mart Việt Nam cho biết, dịp này hệ thống siêu thị LOTTE Mart toàn quốc tổ chức ngày hội “Đẹp đến LOTTE Mart” (Beauty Expo 2). Chương trình áp dụng giảm giá hàng ngàn sản phẩm, khu trải nghiệm chăm sóc sắc đẹp miễn phí, các hoạt động hoạt náo, cơ hội rút thăm trúng thưởng kim cương và các cuộc thi với giải thưởng có giá trị lớn. Theo đó, với mỗi hóa đơn từ 300.000 đồng, khách hàng nhận được 1 phiếu rút thăm trúng thưởng cho chương trình “Trao yêu thương tặng kim cương”. Giải thưởng gồm: 13 giải Nhất, mỗi giải 1 viên kim cương kích thước 4,5 ly; 13 giải Nhì, mỗi giải là 1 điện thoại Sam Sung Galaxy J7 Pro (2017) và 13 giải Ba, mỗi giải là 1 thẻ quà tặng LOTTE Mart trị giá 2 triệu đồng. Cùng thời điểm này, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Vinmart, Mega Market cũng thực hiện  nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho khách mua hàng.

Tại hệ thống PNJ, với mỗi hóa đơn mua hàng PNJSilver từ  700.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 túi vải thời trang 2 trong 1. Với dòng sản phẩm vàng cao cấp, PNJ áp dụng chương trình rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị trên 1 tỉ đồng gồm: 2 giải đặc biệt mỗi giải 1 viên kim cương 1 carat - 6,3ly VVS1-F; 5 giải may mắn mỗi giải 1 bộ trang sức kim cương. Ngoài ra, với hóa đơn từ 2,5 triệu đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 bộ quà tặng sữa tắm và dầu gội Provence.

Bài, ảnh: Khánh Nam 

Chia sẻ bài viết