20/11/2022 - 12:26

World Cup 2022

Qatar duy trì kỷ lục của chủ nhà World Cup? 

THIÊN QUỐC

Lúc 23 giờ tối nay 20-11, trên sân Al Bayt, quả bóng World Cup 2022 sẽ chính thức lăn trở lại trên sân cỏ Qatar, khi đội chủ nhà mở màn lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh bằng trận đấu với đội bóng đến từ Nam Mỹ Ecuador. Trong các kỳ World Cup từ trước đến nay, đội chủ nhà chưa bao giờ thua trong ngày mở màn và hầu hết kết quả đều là hòa, liệu Qatar có duy trì được điều này, thậm chí là tìm kiếm một chiến thắng, khi đối thủ được xem là vừa tầm?

Các cầu thủ Qatar khi đăng quang giải vô địch châu Á. Ảnh: LĐBĐ Qatar

Suốt 12 năm qua kể từ khi được nhận quyền đăng cai World Cup, quốc gia vùng Vịnh đã đầu tư nâng tầm đội tuyển bóng đá, nhằm xứng đáng là nước chủ nhà của một kỳ World Cup. Thành quả lớn nhất mà họ có được là chiếc cúp vô địch châu Á năm 2019. Sau đó, đội tuyển Qatar thường xuyên tham dự các giải quốc tế lớn nhằm tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Họ đã chơi ở Copa America 2019, Gold Cup 2019 và tham dự vòng loại World Cup khu vực châu Âu trong những trận giao hữu. Ðiều đó giúp Qatar có thêm kinh nghiệm đối đầu với nhiều đối thủ khác nhau.

Về lực lượng, Qatar đã đầu tư đào tạo cầu thủ trẻ và nhập quốc tịch những chân sút từ nước ngoài. Trong tay HLV Felix Sanchez hiện thời, không ít cầu thủ đã trưởng thành từ học viện Aspire từ độ tuổi U13. Phong cách tiki-taka và đường lối huấn luyện cầu thủ trẻ của Barcelona được Qatar rập khuôn. Và đội tuyển Qatar dưới tay Sanchez liên tục thành công suốt những năm qua. Một trong những gương mặt đáng chú ý nhất là tiền đạo Akram Afif. Trong trận giao hữu cuối của Qatar gặp Albania trước thềm World Cup, cầu thủ 25 tuổi này đã ra sân từ băng ghế dự bị sau thời gian chấn thương. Anh được xem là một nửa sức mạnh trong đội hình của Qatar, khi cùng với Almoez Ali tạo thành bộ đôi sát thủ trên hàng công của đội chủ nhà. Sẽ là một cú sốc đáng kể nếu Afif không thể ra sân cùng Qatar trong trận mở màn.

Tuy nhiên, đội chủ nhà World Cup 2022 bị đánh giá thấp nhất ở bảng A của họ. Tỷ lệ cược để Qatar vượt qua vòng bảng (của hãng William Hill) là 7/2, tức đặt 2 ăn 7 nếu đoán đúng Qatar được đi tiếp. Trong khi đó, tỷ lệ cược của Ecuador là 1/1, Senegal là 8/11 và Hà Lan là 1/9.

Ecuador đã vượt qua vòng loại World Cup ở vị trí thứ tư vòng loại khu vực Nam Mỹ. Ðây là lần thứ tư Ecuador tham dự World Cup. Thành tích tốt nhất của họ tại các kỳ World Cup là lọt vào vòng 16 đội vào năm 2006 và lần gần nhất họ được dự Cúp thế giới là vào năm 2014. Kể từ khi cầm hòa Argentina với tỷ số 1-1 vào tháng 3-2022, Ecuador của HLV Gustavo Alfaro đã giữ sạch mành lưới 6 trận liên tiếp (trước các đối thủ khác nhau) và đang háo hức chờ khai cuộc World Cup.

Ðội chủ nhà của World Cup chưa bao giờ thua trận mở màn, một kỷ lục mà Qatar có thể tiếp tục kéo dài, nhưng để giành được chiến thắng cũng không dễ dàng.

Dự đoán: Qatar 0-0 Ecuador.

Chia sẻ bài viết