26/09/2019 - 13:22

Pulisic cần thời gian để chứng minh giá trị 

Christian Pulisic (ảnh) đón sinh nhật lần thứ 21 vào hôm 18-9, nhưng đó là sinh nhật buồn, bởi đã hai trận liên tiếp tiền vệ công này vẫn chưa được ra sân.

Ảnh: Fox Sports

Ảnh: Fox Sports

Đầu quân cho Chelsea hồi Hè vừa qua với phí chuyển nhượng 58 triệu Bảng, Pulisic trở thành cầu thủ người Mỹ trẻ nhất thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh (EPL) và là chữ ký đắt nhất của xứ cờ hoa. Sau khi chia tay ngôi sao Eden Hazard, các cổ động viên Chelsea kỳ vọng tân binh này có thể lấp vào khoảng trống tuyển thủ Bỉ để lại. Pulisic sở hữu phong cách chơi bóng có nét tương đồng Hazard, với phẩm chất kỹ thuật, lối đá giàu đột biến và đặc biệt là anh còn rất trẻ.

Nhưng tiếc là cho đến nay, cựu cầu thủ Borussia Dortmund vẫn chưa để lại dấu ấn đậm nét trong màu áo Chelsea. Sau tổng cộng 4 lần ra sân tính từ đầu mùa, anh mới chỉ đóng góp vỏn vẹn một pha kiến tạo. Pulisic thậm chí ngồi suốt trên băng ghế dự bị ở trận thắng Wolves 5-2 tại vòng 5 EPL và thua 0-1 trước Valencia trong khuôn khổ Champions League mới đây. Trong cả hai trận này, huấn luyện viên Frank Lampard đều áp dụng sơ đồ thi đấu và chiến thuật mới là 3-4-3.

Pulisic không được trao cơ hội bởi nhà cầm quân người Anh có kế hoạch sử dụng anh trong một sơ đồ khác. “Pulisic vẫn nằm trong kế hoạch của tôi ở Chelsea, giữa tôi và cậu ấy không hề có mâu thuẫn gì cả và cũng không có chuyện Pulisic dính chấn thương. Tôi không sử dụng Pulisic đơn giản vì lý do chiến thuật”, cựu tiền vệ Chelsea giải thích sau trận gặp Valencia. Phát biểu cho thấy Lampard dường như đang tìm kiếm những cầu thủ tấn công có xu hướng bó vào trong hơn để có thể mở ra khoảng trống cho các hậu vệ cánh dâng cao. Nhưng lối chơi của Pulisic hiện nay trông giống như cầu thủ chạy cánh truyền thống hơn. Trong khi đó, ở hai bên hành lang, Lampard có thiên hướng sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Willian hay Pedro thay vì đặt niềm tin vào Pulisic. Mặt khác, Pulisic còn phải cạnh tranh quyết liệt với bộ đôi Tammy Abraham và Mason Mount đang đạt phong độ cao trên hàng công. Tiền đạo Tammy đã có 7 pha lập công, còn Mount trực tiếp đóng góp 3 bàn cùng màn trình diễn thuyết phục ở vai trò số 10. Xét về phong độ, rõ ràng Pulisic chưa thể sánh bằng hai “viên ngọc thô” này.

Chelsea mua về một cầu thủ trẻ vẫn còn ở buổi bình minh sự nghiệp (21 tuổi, từng có 20 trận đá cho Dortmund ở Champions League). Pulisic trẻ hơn Abraham gần một tuổi và lớn hơn Mount chỉ vài tháng. Do vậy, số 22 Chelsea còn có nhiều thời gian để trui rèn cũng như kiên nhẫn để có thể trở thành cái tên có sức ảnh hưởng lớn đối với đội bóng phía Tây Luân Đôn. Tình cảnh lúc này của Pulisic khiến người hâm mộ lo ngại anh đi vào vết xe đổ của 2 cựu cầu thủ Chelsea trước đây là Mohamed Salah và Kevin De Bruyne. Tuy nhiên, với một chiến lược gia ưa thích cầu thủ trẻ như ông Lampard, Pulisic có quyền hy vọng vào tương lai tốt đẹp nếu anh nỗ lực tập luyện và chứng minh giá trị của mình.

BÌNH DƯƠNG (Theo Sky Sports, NBC Sports)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Christian Pulisic