28/12/2021 - 13:12

PSG chia rẽ nghiêm trọng 

PSG dễ dàng vô địch lượt đi giải Ligue 1 và cũng đã góp mặt ở vòng loại trực tiếp Champions League. Thế nhưng, đằng sau đó là nội bộ đầy rối ren của đội bóng nhà giàu ở Pháp.

PSG (giữa) vừa bị Lorient cầm hòa tại Ligue 1. Ảnh: AFP

PSG (giữa) vừa bị Lorient cầm hòa tại Ligue 1. Ảnh: AFP

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Mauricio Pochettino hài lòng với lực lượng đang có. Nhà cầm quân người Argentina nhấn mạnh với Giám đốc thể thao Leonardo rằng PSG chỉ cần bổ sung một trung vệ đẳng cấp trẻ tuổi, một tiền vệ giỏi. Nhưng rồi PSG bất ngờ ký hợp đồng miễn phí với Lionel Messi, Sergio Ramos, thủ môn Gianluigi Donnarumma.

Trên lý thuyết, việc sở hữu những ngôi sao như Messi, Kylian Mbappe, Neymar hoặc Ramos trong đội hình là mơ ước với mọi HLV. Tuy nhiên, Pochettino đã thừa nhận ông phải bình ổn phòng thay đồ, trước khi nghĩ đến việc truyền đạt ý tưởng, chiến thuật. Rạn nứt trong phòng thay đồ trong thời gian qua, với những căng thẳng nội bộ và chia rẽ bè phái trong đội đã khiến thuyền trưởng PSG hết sức đau đầu.

Đầu tiên là câu chuyện thủ môn. Dù Keylor Navas vẫn thi đấu ổn định, PSG lại quyết định chiêu mộ Donnarumma, người vừa vô địch EURO 2020 cùng tuyển Ý và lại miễn phí trên thị trường chuyển nhượng. Để giải quyết vấn đề, Ban huấn luyện PSG xoay vòng người bắt chính sau 2-3 trận. Trong khi Navas sẵn sàng chiến đấu cho vị trí chính thức, Donnarumma công khai thừa nhận không vui khi phải cạnh tranh suất bắt chính với thủ thành đàn anh. Mùa này, Navas đang có số trận ra sân trên mọi đấu trường nhỉnh hơn Donnarumma: 16 so với 11 trận.

Trong khi đó, phòng thay đồ PSG chia thành hai nhóm quyền lực, gồm những cầu thủ nói tiếng Pháp như Mbappe, Kimpembe hay Idrissa Geuye; phe còn lại là dàn sao Nam Mỹ có Messi, Neymar, Angel Di Maria, Navas. Trên sân tập cũng thấy rõ cảnh chia năm xẻ bảy. Từ khi gia nhập PSG, Messi trở thành đối tác chính của Neymar trong các đường chuyền dài, bài tập đồng đội. Chính sự thiếu ổn định, chia rẽ đã khiến Mbappe không còn muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng Thủ đô Paris. Hợp đồng giữa Mbappe với PSG sẽ hết hiệu lực vào cuối mùa này. Tiền đạo người Pháp từng từ chối ký vào bản giao kèo mới, gây sức ép để tới Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng vừa rồi nhưng bất thành. Nếu vẫn không gia hạn, Mbappe sẽ được tự do đàm phán với bất cứ đội bóng nào từ tháng 1-2022, trước khi ra đi dưới dạng tự do vào mùa hè.

Theo truyền thông Pháp, nhiều ngôi sao đang hưởng đặc quyền tại PSG, sẵn sàng chống lại kỷ luật của CLB. Hồi cuối tháng rồi, hai cầu thủ Nam Mỹ giấu tên đến sân tập với vẻ mệt mỏi và sau đó tự ý bỏ tập mà không cần sự đồng ý của ban huấn luyện. Được biết, sau khi giành Quả bóng vàng 2021, Messi đã tổ chức tiệc mừng, mời nhiều đồng đội tại PSG. Messi và đồng hương Leandro Paredes bỏ lỡ buổi tập ngày hôm sau do các triệu chứng viêm dạ dày ruột. Nhiều cầu thủ PSG cảm thấy khó chịu trước vụ này, nên yêu cầu HLV Pochettino và Giám đốc thể thao Leonardo siết chặt kỷ luật hơn.

Trước đó là vụ tiền đạo Mauro Icardi nghỉ phép 3 ngày để sang Ý hòa giải với cô vợ Wanda Nara sau lùm xùm ngoại tình. Vụ việc đã làm “dậy sóng” phòng thay đồ PSG khi một số cầu thủ không hài lòng với sự dễ dãi mà CLB dành cho trung phong lắm tài nhiều tật người Argentina.

Những vấn đề bên ngoài sân cỏ có nguy cơ phá hỏng mùa giải mà Ban lãnh đạo PSG đặt mục tiêu thống trị châu Âu.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết