01/12/2022 - 08:58

Phung phí cơ hội, Mexico dắt tay Saudi Arabia rời Qatar 

Trước khi bước vào lượt trận cuối, cục diện bảng C rất cam go khi chưa có đội nào chắc suất đi tiếp hay chính thức bị loại. Ba Lan tạm đứng đầu bảng với 4 điểm, kế đến là Argentina được 3 điểm, Saudi Arabia 3 điểm và Mexico 1 điểm. Ba Lan có lợi thế khi chỉ cần cầm hòa Argentina là đi tiếp, trong khi Messi và đồng đội phải giành chiến thắng. Với Saudi Arabia, nếu giành thắng lợi trong cuộc đối đầu với  Mexico trên sân Lusail vào lúc 2 giờ rạng sáng 1-12, sẽ vượt qua vòng bảng, trong khi Mexico phải có chiến thắng với cách biệt 3 bàn mới có hy vọng ở lại World Cup.

Thủ môn Owais nhiều lần cứu thua cho Saudi Arabia. Ảnh: Skysport​

Xét về lực lượng, Mexico có chất lượng đội hình nhỉnh hơn Saudi Arabia. Ngoài ra, Saudi Arabia chịu tổn thất khi hậu vệ cánh Yasir Al Shahrani và tiền vệ tấn công Salman Al Faraj dính chấn thương, còn tiền vệ trụ Abdulelah Al-Malki bị treo giò vì nhận đủ số thẻ vàng. Tuy nhiên, trong tình thế buộc phải thắng, cả hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm và chơi đôi công, cởi mở rất hấp dẫn.

Cú sút thành bàn của Aldawsari, làm tan mọi hy vọng của Mexico. Ảnh: Reuters​

Trong những phút đầu, Mexico có phần lấn lướt hơn dù cả hai đội đều tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Trận đấu thật sự bùng nổ trong hiệp 2, khi hai đội hiểu rằng tỷ số hòa 0-0 đều khiến họ dừng bước. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, khi Mexico gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Phút 47, bàn thắng cũng đến với đội bóng khu vực Trung Mỹ sau tình huống tiền đạo Henry Martin lao vào đệm bóng mạnh mẽ, đưa bóng vào lưới Saudi Arabia.

Atuna thất vọng vì bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Skysport​

Bất ngờ với bàn thua, “Chim ưng xanh” tràn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, sức ép không đủ để khoan thủng hàng phòng ngự của Mexico. Trong lúc đang loay hoay tìm cách tiếp cận khung thành thủ môn Ochoa, lưới của Saudi Arabia lại rung lên. Phút 53, Louis Chavez thực hiện quả đá phạt trực tiếp đưa bóng bay qua hàng rào vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-0.

Cầu thủ Mexico uy hiếp khung thành Owais. Ảnh: Reuters​

Không còn gì để mất, Saudi Arabia dồn toàn lực tràn lên tấn công. Tuy nhiên, khả năng kiểm soát bóng tốt hơn, Mexico làm chủ khu vực trung tuyến, tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Nếu không có tài năng của thủ môn Al Owais phản xạ cứu nhiều bàn thua, tỷ số có thể cao hơn cho Mexico.

Các cầu thủ Mexico tìm mọi cách để ghi bàn, tranh thủ dứt điểm từ mọi hướng để có thêm bàn thắng, bởi chỉ cần 1 bàn nữa sẽ giúp họ đoạt vé trên tay của Ba Lan, đội đã  bị Argentina dẫn trước 2 bàn. Phút 86, Mexico tưởng đã thành công khi Atuna băng lên từ giữa sân, tung cú sút đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Trong lúc mải mê tấn công và bỏ lỡ nhiều cơ hội nâng tỷ số, Mexico bị dính đòn phản công nhanh của Saudi Arabia. Phút 90+5, “Chim ưng xanh” tổ chức lên bóng nhanh ở trung lộ, Aldawsari thoát xuống đối mặt và sút tung lưới thủ thành Ochoa, gỡ lại 1 bàn.

Sự thất vọng của các cầu thủ Mexico.Ảnh: Skysport​

Kiểm soát bóng lên tới 61%, Mexico áp đảo hoàn toàn đối thủ khi tung ra 26 lần dứt điểm, trong đó có 11 lần bóng đi trúng đích, nhưng chỉ ghi 2 bàn thắng, so với Saudi Arabia là 10 lần dứt điểm, 2 lần trúng đích và 1 bàn thắng. Phung phí quá nhiều cơ hội, Mexico dắt tay Saudi Arabia rời World Cup. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Argentina giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan, đủ để hai đội đi tiếp vào vòng 16 đội.

N.MINH

Chia sẻ bài viết