18/12/2017 - 11:23

Phụ nữ phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền an toàn giao thông 

Góp phần thực hiện các giải pháp giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ. Từ năm 2015 đến nay, các cấp Hội tổ chức 46.521 cuộc tuyên truyền về ATGT, thu hút 991.245 lượt người dự. Theo bà Chiêm Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố, hằng năm, các cấp Hội chủ động triển khai kế hoạch tuyên truyền ATGT đến hội viên, gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội. Trong đó, chú trọng tuyên truyền tác hại của việc điều khiển phương tiện sau khi uống rượu, bia; tác hại của việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè. Ngoài ra, trên website của Hội LHPN thành phố, có chuyên mục về ATGT... Qua đó, giúp chị em phát huy vai trò gương mẫu, nòng cốt trong tuyên truyền vận động gia đình, người dân và chấp hành nghiêm pháp luật khi tham gia giao thông.

Hội viên phụ nữ xã Trung An, huyện Cờ Đỏ được tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT. Ảnh: QUỲNH ANH

Đến nay, 100% Hội LHPN quận, huyện và đơn vị trực thuộc ký cam kết thực hiện ATGT; vận động cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, phụ nữ nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa; cam kết không cho con em dưới 18 tuổi điều khiển xe gắn máy trên 50 phân khối; không được điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa có giấy phép lái xe. 100% Hội LHPN xã, phường, thị trấn có mô hình câu lạc bộ, nhóm phụ nữ thực hiện công trình, phần việc tham gia bảo đảm trật tự ATGT...

Bà Chiêm Thu Hương nhấn mạnh: “Thời gian tới, Hội LHPN thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phát động phong trào thi đua phụ nữ với ATGT gắn với các cuộc vận động, đề án của Hội. Đồng thời, tích cực phát huy vai trò đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên, lực lượng hội viên nòng cốt trong tuyên truyền ATGT đến từng gia đình hội viên, phụ nữ và quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng bằng việc làm cụ thể, thiết thực; duy trì hiệu quả các mô hình, câu lạc bộ liên quan ATGT…”.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết