31/01/2019 - 09:10

Phối hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa tận khu dân cư 

Phòng Cảnh sát đường thủy (Phòng PC08B) Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp với Phòng PC04 và Công an quận Thốt Nốt tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm tại khu dân cư Phước Lộc, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt.

Trung tá Nguyễn Hoàng Sa, Phó Trưởng Phòng PC08B tặng quà cho hộ nghèo ở khu vực Phước Lộc.

Việc tuyên truyền này nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cũng như ý thức phòng ngừa, cảnh giác, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm của những hộ gia đình ở khu dân cư Phước Lộc. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), TTATGT; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy trên tuyến đường thủy. Trong đợt tuyên truyền này, các lực lượng đã phối hợp đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, để các đối tượng dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ...      

Cụ thể, các lực lượng phát tờ rơi và trực tiếp tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa (ĐTNĐ); Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông ĐTNĐ của Chính phủ; Chỉ thị của Bộ Công an về tăng cường công tác đảm bảo TTATGT của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới; Chỉ thị của Chính phủ về tăng cường các giải pháp cấp bách đảm bảo TTATGT ĐTNĐ trong tình hình mới; quy định người đi đò mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân cầm tay; người điều khiển phương tiện phải có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn phù hợp; không chở quá số người quy định, phải đảm bảo an toàn của cảng, bến và phương tiện... cùng các văn bản khác có liên quan đến TTATGT đường thủy.

Bên cạnh đó, lực lượng còn phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm đặc biệt là tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, góp phần đảm bảo ANTT khu vực Phước Lộc. Trong đó, nhấn mạnh tình hình ANTT, nhất là âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và tình hình TTATGT đường thủy để người dân có ý thức phòng ngừa; đồng thời kêu gọi nhân dân mạnh dạn tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần cùng lực lượng công an địa phương làm trong sạch địa bàn.

Dịp này, Phòng PC08B đã tặng 20 phần quà cho hộ nghèo khu vực Phước Lộc, phường Tân Lộc, mỗi phần trị giá 400.000 đồng, giúp bà con có điều kiện vui đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết