01/04/2019 - 10:04

Phối hợp tuyên truyền an toàn giao thông cho phụ nữ 

Cán bộ Hội phụ nữ phường An Hội, quận Ninh Kiều phát tờ rơi tuyên truyền ATGT cho hội viên phụ nữ trong phường.

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ và Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố vừa triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT năm 2019 trên địa bàn thành phố.

Với chủ đề năm 2019 là “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, Ban ATGT và Hội LHPN TP Cần Thơ quyết tâm phối hợp thực hiện tốt các mục tiêu sau: Đẩy mạnh, đổi mới và phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từng bước xây dựng thói quen cư xử có văn hóa, đúng pháp luật, hình thành ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT khi tham gia giao thông của cán bộ, hội viên phụ nữ, các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao thông; thực hiện nếp sống văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân; đưa Cuộc vận động “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT” trở thành phong trào rộng khắp thành phố. Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp giữa Ban ATGT và Hội LHPN TP Cần Thơ trong công tác vận động hội viên và phụ nữ tham gia đảm bảo trật tự ATGT, góp phần hạn chế và kéo giảm tai nạn giao thông từ 5%- 10% so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt tập trung tuyên truyền cho người dân ở khu vực nông thôn nắm quy định pháp luật về ATGT; tích cực vận động người đi đò mặc áo phao và đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi tham gia giao thông cùng người lớn...  

Bà Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ, cho biết: “Ban Thường vụ Thành hội và Ban ATGT thành phố sẽ phối hợp tổ chức tặng 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho cán bộ chi, tổ Hội tích cực trong công tác tuyên truyền về ATGT tại đơn vị quận Thốt Nốt và quận Ô Môn. Đồng thời, hai đơn vị phối hợp tổ chức tập huấn cho tuyên truyền viên nắm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa và những quy định của Trung ương và địa phương có liên quan đến lĩnh vực ATGT. Qua đó, tuyên truyền để hội viên phụ nữ các cấp và nhân dân các địa phương chấp hành nghiêm quy định. Ban ATGT thành phố sẽ hỗ trợ kinh phí tổ chức các lớp tập huấn theo quy định; cung cấp tài liệu tuyên truyền và cử báo cáo viên trực tiếp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông ĐTNĐ và các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông và các văn bản khác có liên quan đến trật tự ATGT, để cán bộ, hội viên phụ nữ nắm và chấp hành đúng quy định”.

Bài, ảnh: Xuân Ðào

Chia sẻ bài viết