17/09/2018 - 16:20

Phối hợp tuyên truyền an toàn giao thông cho đoàn viên, hội viên 

Từ đầu năm đến nay, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố và Ban ATGT các quận, huyện tổ chức hàng trăm cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT và các văn bản có liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT; phát hàng ngàn tờ bướm, tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa. Ban ATGT thành phố còn chú trọng phối hợp các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định, Nghị quyết, Thông tư... của Trung ương và địa phương liên quan đến trật tự ATGT... Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên, hội viên và người dân khi tham gia giao thông, góp phần đảm bảo trật tự ATGT và kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) tại địa phương.

Ban ATGT tổ chức tuyên truyền về trật tự ATGT cho sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật- Công nghệ  Cần Thơ.

Ban ATGT thành phố còn thực hiện tốt công tác triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến quốc lộ 91, đoạn qua địa bàn quận Bình Thủy và huyện Phong Điền; khảo sát về việc lấy ý kiến lắp đặt biển báo hiệu giao thông đường bộ, sửa chữa các đường bị hư hỏng ở huyện Phong Điền; cấp phép đặt biển báo tuyên truyền chủ đề “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ” tại các cổng trường Tiểu học trên địa bàn quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy; hỗ trợ nhà tình thương cho gia đình nạn nhân bị TNGT; xin hỗ trợ thi công lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại nút giao KĐT 586- Khu đô thị Phú An, đường Võ Nguyên Giáp thuộc phường Phú Thứ, quận Cái Răng; tăng cường các giải pháp cấp bách đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn TP Cần Thơ...

Theo bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ, để công tác phối hợp tuyên truyền đạt hiệu quả cao, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của đoàn viên, hội viên và nhân dân, trong tháng 9-2018, Ban ATGT thành phố tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố và Ban ATGT các quận, huyện thường xuyên kiểm tra, rà soát những đoạn, tuyến đường thường xảy ra TNGT trong công tác duy tu, sửa chữa cầu, đường, kịp thời điều chỉnh các biển báo chưa hợp lý, đặc biệt là đối với các tuyến quốc lộ qua địa phận thành phố; tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo, đài và Ban ATGT các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đến tận các xã, phường, thị trấn và các trường học trên địa bàn thành phố. Qua đó góp phần kiềm chế và làm giảm TNGT trong những tháng cuối năm 2018.

Bài, ảnh: X.Đào

Chia sẻ bài viết