25/05/2022 - 18:45

Phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 an toàn, nghiêm túc 

(CT)- Chiều 25-5, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2022 TP Cần Thơ, chủ trì cuộc họp với các sở ban ngành thành phố về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Kỳ thi) năm 2022.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.  Ảnh: B.NG

Kỳ thi năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9-7; trong đó ngày 6-7 thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi. Năm nay, TP Cần Thơ có 12.262 thí sinh (TS) đăng ký dự thi; trong đó có 11.264 TS đang học lớp 12 Giáo dục THPT và Giáo dục thường xuyên, còn lại là TS tự do. Chuẩn bị cho Kỳ thi, thành phố dự kiến tổ chức 25 điểm thi chính thức (với 515 phòng thi) tại các trường THPT trên địa bàn 9 quận, huyện. Hiện nay, các sở ngành thành phố đã chủ động, chuẩn bị các điều kiện về nguồn lực phục vụ Kỳ thi. Ngành Giáo dục thành phố đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho Kỳ thi của đơn vị; tập trung tốt vào giảng dạy và ôn tập kiến thức lớp 12, hoàn thành chương trình dạy học lớp 12 đúng quy định, sử dụng có hiệu quả hình thức ôn tập phù hợp với bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19; phối hợp với các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường có biện pháp hỗ trợ học sinh, học viên ôn tập thi tốt nghiệp THPT, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông thành phố phát biểu tại cuộc họp. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Dương Tấn Hiển đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị của các sở ngành hữu quan trong việc tổ chức Kỳ thi năm 2022. Ðây là kỳ thi quan trọng, có nhiệm vụ chính trị đòi hỏi huy động lực lượng cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội. Kỳ thi năm nay có thuận lợi là tình hình diễn biến dịch COVID-19 của thành phố được kiểm soát tốt. Song, các sở ngành cần phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan thường trực (Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố) trong công tác tổ chức đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Ðặc biệt là hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa được tham gia tốt Kỳ thi.

Tin, ảnh: B.NGỌC

Chia sẻ bài viết