29/08/2018 - 16:01

Phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong trường học 

Công an huyện Cờ Đỏ và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện vừa triển khai kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Cờ Đỏ trực tiếp tuyên truyền quy định của Luật Giao thông đường bộ và đường thủy cho học sinh tại Trường THPT Hà Huy Giáp. 

 Thầy Đào Xuân Thuyên, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Giáp, cho biết: “Ngay từ những ngày đầu năm học mới này, nhà trường đã chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn trường triển khai cho toàn thể học sinh ký cam kết không điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; điều khiển xe điện, xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm đúng quy định; không lạng lách, đánh võng; không chở quá số người quy định; không chạy hàng đôi, hàng ba… Nhà trường cũng cho phụ huynh ký cam kết không giao xe gắn máy cho con em điều khiển khi chưa đủ tuổi quy định, chưa có giấy phép lái xe; thường xuyên nhắc nhở con em mình phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện”.     

Theo Đại tá Nguyễn Bảo Lộc, Trưởng Công an huyện Cờ Đỏ, công an huyện chỉ đạo bộ phận chuyên môn biên soạn đề cương tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT với nội dung cụ thể, phù hợp với từng độ tuổi học sinh, từng cấp học để Phòng GD&ĐT huyện và Ban giám hiệu các trường tổ chức tuyên truyền đến từng giáo viên, học sinh nắm và chấp hành đúng quy định. Phối hợp với Huyện đoàn, Phòng GD&ĐT, Đài truyền thanh, Phòng Văn hóa thông tin tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, quy định xử phạt vi phạm hành chính và những văn bản mới có liên quan đến lĩnh vực TTATGT của các Bộ, ngành Trung ương, TP Cần Thơ và của huyện. Qua đó làm chuyển biến nhận thức về việc chấp hành pháp luật về TTATGT của giáo viên và học sinh trong toàn huyện, góp phần kiềm chế và làm giảm TNGT xảy ra trên địa bàn huyện.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết