10/02/2018 - 17:02

Phạt tiền đến 200.000 đồng khi không chấp hành chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường 

Nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông tại các giao lộ Nguyễn Văn Cừ – Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh – 30 Tháng 4…, UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo các ngành chức năng tháo dỡ vòng xoay tại ngã tư giao nhau giữa đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Cừ và Mậu Thân để lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Việc lắp đặt hệ thống đèn giao thông này phần nào tạo sự thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông, đồng thời giảm đáng kể tình trạng ùn tắc, kẹt xe ở ngã tư đã nêu.

Nhiều phương tiện đỗ xe sai làn đường theo quy định.

Ở những ngã tư trên, ngoài hệ thống đèn tín hiệu giao thông, còn có hệ thống biển báo, vạch kẻ đường phân làn. Theo đó, có một làn đường phía bên trong để dành cho tất cả các loại xe rẽ phải. Tuy nhiên, có một số phương tiện lưu thông khi dừng đèn đỏ thì dừng ngay làn này, vừa gây cản trở, vừa nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Ông Nguyễn Hoàng Hải, ngụ đường 30 Tháng 4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Mỗi ngày, tôi đều đi làm qua giao lộ này. Ngay trên làn đường dành cho xe rẽ phải, có nhiều phương tiện đỗ dừng đèn đỏ, không những ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông mà còn vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ. Thêm vào đó, có những hàng, quán buôn bán cặp lề đường, một số người đứng mua hàng ngay dưới lòng đường, phần nào ảnh hưởng đến tình trạng ùn tắc giao thông tại tuyến đường này. Thiết nghĩ, mọi người cần đề cao ý thức khi tham gia giao thông, để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác”.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, quy định: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường; chuyển hướng không nhường quyền đi trước cho: người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ; xe thô sơ đang đi trên phần đường dành cho xe thô sơ; khi dừng xe, đỗ xe không có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết; khi đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy không đặt ngay báo hiệu nguy hiểm theo quy định;…

Bài, ảnh: P.N

Chia sẻ bài viết