14/04/2021 - 06:53

Phát huy dân chủ để chọn người tài, đức 

Từ ngày 21-3 đến ngày 9-4-2001, Ủy ban MTTQVN các xã, phường, thị trấn trong thành phố phối hợp UBND cùng cấp tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó, phát huy quyền làm chủ của người dân trong tham gia góp ý, chọn người có đủ phẩm chất đạo đức, tài năng vào cơ quan dân cử.

Đại diện cử tri ấp Thị Tứ, thị trấn Phong Điền đóng góp ý kiến đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Đại diện cử tri ấp Thị Tứ, thị trấn Phong Điền đóng góp ý kiến đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Nhà văn hóa ấp Thị Tứ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến nhận xét, đóng góp, gửi gắm nguyện vọng đối với người được giới thiệu ứng cử. Cử tri bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với 3 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, 9 người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri Nguyễn Hoàng Tuấn nêu ý kiến: “Ấp Thị Tứ có 12 người được giới thiệu ứng cử HĐND các cấp. Những người được giới thiệu ứng cử đều có phẩm chất, năng lực công tác tốt, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, xứng đáng để bầu làm đại biểu HĐND các cấp”. Còn cử tri Cao Văn Tươi kỳ vọng những người trúng cử sẽ nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân đến các cấp có thẩm quyền, thật sự là “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển...

Tối 5-4-2021, tại hội trường UBND phường Tân An, quận Ninh Kiều, cử tri khu vực 3 dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm đối với những người được giới thiệu ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND. Sau khi nghe mục đích, yêu cầu của hội nghị, tiêu chuẩn của ĐBQH, đại biểu HĐND, tiểu sử tóm tắt của 6 người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND thành phố, phường nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri phát biểu nhận xét về năng lực, đạo đức, lối sống của những người ứng cử. Cử tri Trần Minh Lập nhận xét: “Những người ở nơi cư trú của khu vực đủ tiêu chuẩn, xứng đáng ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND”.

Đại diện những người ứng cử, ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, được giới thiệu ứng cử ĐBQH cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của cử tri nơi cư trú. Bản thân ông cũng như những người ứng cử khác đều nhận thức sâu sắc việc bản thân được giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND là vinh dự và trách nhiệm. Nếu được trúng cử, các đại biểu sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của ĐBQH và đại biểu HĐND, chuyển tải những nguyện vọng của cử tri, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, thành phố. Ông Lê Quang Mạnh cũng bày tỏ mong muốn cử tri quan tâm, giám sát, đóng góp ý kiến nhiều hơn nữa để những người ứng cử thực hiện tốt nhiệm vụ của mình sau khi trúng cử...

Theo đồng chí Tống Văn Nhịn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN cấp xã phối hợp UBND cùng tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng nội dung, chương trình, kế hoạch đã đề ra. Cử tri tham dự phát biểu thẳng thắn trên tinh thần xây dựng nhằm giúp những người được giới thiệu ứng cử nhận thấy ưu điểm để phát huy và khắc phục hạn chế để từng bước hoàn thiện bản thân. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các cấp sẽ tổng hợp báo cáo cấp ủy, Ủy ban bầu cử cùng cấp; đồng thời, đối chiếu các quy định, tiêu chuẩn, cơ cấu để tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, lựa chọn những người đủ đức, tài tham gia ứng cử theo quy định.

Việc lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với những người ứng cử. Hội nghị được tổ chức dân chủ, công khai, đúng quy định của pháp luật. Đây là cơ sở quan trọng giúp Ủy ban MTTQVN các cấp và các cơ quan tham gia bầu cử làm tốt việc hiệp thương lần thứ ba, lựa chọn lập danh sách những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết