24/06/2021 - 10:16

EURO 2020:

Pháp hòa Bồ Đào Nha cùng dắt tay nhau đi tiếp 

Benzema lập cú đúp cho tuyển Pháp. Ảnh: Dailymail

(CTO) - Trận cầu tâm điểm của bảng F giữa tuyển Pháp và Bồ Đào Nha rạng sáng 24-6 diễn ra kịch tính, với màn rượt đi đuổi tỷ số ngoạn mục. 

Ronaldo lại lập công cho tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Dailymail​

Tạm thời dẫn đầu bảng với 4 điểm, Pháp cần thêm ít nhất 1 điểm để chắc vé vào vòng 1/8. Phía Bồ Đào Nha, sau trận thua Đức, cũng muốn có 3 điểm ở lượt trận cuối.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình tấn công. Tuyển Pháp cũng chơi đôi công với sự linh hoạt của Mbappe, Benzema, khiến thủ thành Rui Patricio nhiều phen toát mồ hôi.

Sau những phút ăn miếng trả miếng quyết liệt, phút 31, Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của thủ thành Hugo Lloris. Ronaldo dứt điểm chính xác trên chấm 11m, ghi bàn thắng mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Bị dẫn trước, tuyển Pháp xốc lại đội hình tìm bàn gỡ. Cơ hội đến với “Gà trống Gaulois” ở phút 45, khi hậu vệ Semedo đẩy ngã Mbappe, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Benzema nhận nhiệm vụ và dễ dàng đánh bại thủ thành Patricio đưa tuyển Pháp lấy lại thế cân bằng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp hai, tuyển Pháp đã có được bàn thắng do công của Benzema. Paul Pogba thực hiện đường chuyền vượt tuyến, Benzema thoát xuống đón bóng rồi dứt điểm chéo góc, bóng chạm cột dọc rồi đi thẳng vào lưới thủ thành Patricio.

Tuy nhiên, phút 60, hậu vệ Jules Kounde để tay chạm bóng trong lúc cản phá cú tạt bóng của Ronaldo. Một lần nữa trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, Ronaldo nhận nhiệm vụ đá phạt và lần nữa làm tung lưới thủ thành Hugo Lloris, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

Những phút còn lại của trận đấu, tuyển Pháp và Bồ Đào Nha đều chơi thận trọng. Tuyển Pháp vẫn là đội kiểm soát bóng nhưng không dồn ép đối thủ. Trận cầu khép lại với tỷ số hòa 2-2. 

Diễn biến cùng giờ bảng F, tuyển Đức vất vả trong trận hòa Hungary với tỷ số chung cuộc 2-2.  

Ở trận cầu này, các cầu thủ Hungary có bàn dẫn trước vào phút 11 của Adam Szalai. Đức gỡ hòa vào phút 66 nhờ pha đánh đầu thành bàn của Kai Havertz. Phút 67, tuyển Hungary làm thầy trò HLV Loew chết lặng với bàn thắng của Andras Schafer. Phải đến phút 83, Đức mói thở phào nhẹ nhõm khi tiền vệ mang áo số 18 Leon Goretzka ghi bàn thắng gỡ hòa.

Các cầu thủ Hungary đã làm khó tuyển Đức trong lượt trận cuối bảng F. Ảnh: Dailymail​

Tuyển Đức ăn mừng khi gỡ hòa với Hungary vào những phút cuối trận. Ảnh: Dailymail​

Kết thúc bảng F, Pháp lên ngôi đầu với 5 điểm, xếp sau lần lượt là tuyển Đức và Bồ Đào Nha cùng được 4 điểm, nhưng Đức vượt hơn về hiệu số bàn thắng bàn thua, tuyển Hungary bị loại với 2 điểm và đứng cuối bảng. 

Trong loạt trận cuối bảng E vào 23 giờ ngày 23-6, đội tuyển Slovakia thất bại thảm hại trước Tây Ban Nha khi 5 lần bị thủng lưới, trong đó có 2 bàn phản lưới nhà của thủ môn Dubravka và hậu vệ Juraj Kucka. Các cầu thủ ghi bàn của Tây Ban Nha là Aymeric Laporte (phút 45+3), Pablo Sarabia (phút 56), Ferran Torres (phút 67). 

Laporte (áo số 24) ghi bàn cho Tây Ban Nha vào phút bù giờ hiệp 1. Ảnh: Dailymail​

Trận Thụy Điển và Ba Lan diễn ra kịch tính với kết quả chung cuộc tỷ số 3-2, trong đó tuyển Thụy Điển giành chiến thắng với 2 lần lập công của Forsberg (vào phút thứ 2, 59) và Claesson (phút 90+4.) Cả hai bàn thắng của Ba Lan đều do công của Lewandowski ghi vào phút 61 và phút 84. 

Như vậy, sau 3 lượt trận, Thụy Điển nhất bảng với 7 điểm, xếp sau là Tây Ban Nha, Ba Lan và Slovakia rời cuộc chơi. 

Đội tuyển Thụy Điển đứng đầu bảng E sau trận thắng kịch tính trước Ba Lan với tỷ số chung cuộc 3-2. Ảnh: Theguardian ​

XUÂN NGUYÊN

Chia sẻ bài viết