02/07/2024 - 09:43

Kết quả loạt trận EURO 2024 tối 1-7 rạng sáng 2-7

Pháp, Bồ Đào Nha chật vật vào tứ kết 

Là cặp đấu đáng chờ đợi nhất tại vòng 1/8, nhưng cả tuyển Pháp và Bỉ thi đấu quá thận trọng để rồi vé đi tiếp lại được đoạt định bởi một pha phản lưới nhà.

Trước dàn sao của Pháp, Bỉ buộc phải chơi phòng ngự số đông. Trong cả trận, Pháp dứt điểm tới 19 lần, so với 5 cơ hội của Bỉ. Bàn thắng duy nhất trận đấu diễn ra ở phút 85, bắt nguồn từ cú sút chệch khung thành của tiền đạo Pháp Kolo Muani, nhưng bóng khẽ chạm chân trung vệ Jan Vertonghen đổi hướng và đi thẳng vào lưới tuyển Bỉ. Trong trận cầu bị đánh giá là nhàm chán, siêu tiền đạo Kylian Mbappe của Pháp dù xông xáo trên hàng công nhưng cũng chỉ có 5 lần dứt điểm, một phần do phải đeo chiếc mặt nạ bảo vệ mũi. Trong khi đó, Bỉ, đội tuyển xếp hạng 3 FIFA, rời EURO 2024 với chỉ 2 bàn thắng ghi được. Tiền đạo ngôi sao Romelu Lukaku thậm chí không đóng góp bàn nào.

Vượt qua Bỉ với tỷ số 1-0, Pháp sẽ chạm trán tuyển Bồ Đào Nha ở tứ kết. Bởi vài giờ sau trận đấu trên, Bồ Đào Nha của ngôi sao Cristiano Ronaldo cũng đã đánh bại Slovenia 3-0 trên chấm luân lưu sau khi bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu để đoạt vé vào tứ kết.

Ronaldo khóc khi sút hỏng penalty trong hiệp phụ, nhưng sau đó thành công ở loạt luân lưu. Ảnh: Getty Images

Được đánh giá cao hơn, Bồ Đào Nha nhập cuộc đầy tự tin, tổ chức nhiều pha uy hiếp khung thành Slovenia. Tuy nhiên, thủ thành Jan Oblak với đẳng cấp và kinh nghiệm già dặn nhiều lần hóa giải cơ hội ghi bàn của các tuyển thủ Bồ Đào Nha. Hòa nhau 0-0 trong 90 phút chính thức, hai đội kéo nhau vào hiệp phụ rồi loạt sút luân lưu. Thủ môn Oblak tuy xuất sắc cản phá thành công pha sút penalty của Ronaldo trong hiệp phụ, nhưng lại dễ dàng thủng lưới 3 bàn trên chấm luân lưu. Trong khi đó, đồng nghiệp Diogo Costa bên phía Bồ Đào Nha sắm vai người hùng khi bay người chặn đứng cả 3 loạt sút đầu tiên của Slovenia.

Hạ Slovenia, Bồ Đào Nha và Pháp tạo nên trận tứ kết thứ hai của giải, diễn ra vào rạng sáng 6-7.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết