27/11/2022 - 09:43

Pháp 2-1 Đan Mạch: Pháp đoạt vé đầu tiên vào vòng 1/8 

LÊ PHI

Tốc độ của Mbappe đã đem về 2 bàn thắng cho tuyển Pháp. Nhờ đó, Pháp đã đánh bại Đan Mạch 2-1 trong trận cầu của phản công tốc độ. 

Trước một đối thủ kỵ gơ, các cầu thủ Pháp đã nhập cuộc chậm rãi và nhường thế trận cho Đan Mạch. Trong khi các tình huống tấn công của những “Chú lính chì” còn chưa thật sự rõ ràng, Pháp đã cho thấy đó là một “cái bẫy” với những pha phản công tốc độ của Mbappe.

Ngay ở phút 18, Mbappe đã mang về cho Gà trống Gaulois một quả phạt từ tình huống như vậy. Từ quả phạt này, Dembele đã có cú tạt bóng cho Rabiot đánh đầu hiểm hóc, và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Kasper Schmeichel mới giúp Đan Mạch thoát nhận bàn thua.

Sau đó, liên tiếp là các pha tấn công của các cầu thủ Pháp. Phút 29, lại là Mbappe đi bóng rất tốc độ bên cánh trái rồi chuyền ngang cho Kounde dứt điểm nhưng bị hậu vệ và thủ môn Kasper Schmeichel bắt gọn. 6 phút sau, Đan Mạch có cơ hội phản công nhanh, Hojbjerg có đường chuyền vượt tuyến tạo cơ hội cho Cornelius dứt điểm, nhưng bóng đi chệch khung thành.

Đến phút 38, lại là Mbappe có cơ hội dứt điểm trong tư thế trống trải, từ quả tạt ngược lên của Dembele bên cánh phải, nhưng bóng bay không trúng đích. Hiệp một khép lại với tỷ số 0-0.

Mbappe lập cú đúp mang về chiến thắng 2-1 cho tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images

Bước sang hiệp hai, tuyển Đan Mạch chơi cởi mở hơn với đội hình dâng cao tấn công. Tuy nhiên, họ đã sớm “sập bẫy”. Phút 61, trong pha phản công bên cánh trái, Mbappe đã phối hợp đập nhả tốc độ cao với Theo Hernandez, trước khi tung cú sút hiểm hóc, mở tỷ số 1-0.

6 phút sau, tuyển Đan Mạch cũng có màn đáp trả. Eriksen thực hiện quả phạt góc cho Andreas Christensen băng lên đánh đầu trong tư thế trống trải, gỡ hòa 1-1 cho Đan Mạch.

Andreas Christensen ghi bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Getty Images

Phút 71, Đan Mạch suýt nâng tỷ số lên 2-1 khi Mikkel Damsgaard chuyền bóng cho Jesper Lindstrom dứt điểm trong vòng cấm địa, nhưng không thắng nổi thủ môn Hugo Lloris.

Đến phút 86, lại là Mbappe làm tung lưới Đan Mạch sau một pha tấn công tốc độ bên cánh phải, ấn định chiến thắng 2-1.

Với kết quả này, Pháp là đội bóng đầu tiên ở World Cup 2022 đoạt vé vào vòng 1/8. Tại bảng D, Pháp đứng đầu với 6 điểm, kế đến là Úc (3 điểm), Đan Mạch (1 điểm) và Tunisia (1 điểm). Ở lượt đấu cuối, Pháp sẽ gặp Tunisia, Úc gặp Đan Mạch.

Tuyển Pháp ăn mừng trận thắng. Ảnh: Daily Mail

 

Chia sẻ bài viết