22/06/2021 - 11:19

EURO 2020

Phân định ngôi đầu 

Ở lượt trận cuối bảng D diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 23-6, CH Czech sẽ đối đầu tuyển Anh để định đoạt vị trí Nhất bảng. Xét về lối đá, CH Czech có phần nhỉnh hơn Anh mặc dù không sở hữu nhiều hảo thủ.

Tiền đạo Schick của CH Czech (số 10) là mối đe dọa lớn cho hàng thủ tuyển Anh. Ảnh: Independent

Tiền đạo Schick của CH Czech (số 10) là mối đe dọa lớn cho hàng thủ tuyển Anh. Ảnh: Independent

Bất bại sau 2 trận (1 thắng và 1 hòa), CH Czech hiện vẫn giữ ngôi đầu bảng D và sẽ hướng đến mục tiêu cầm vé vào vòng 1/8 một cách đầy thuyết phục. Trong khi đó, tuyển Anh xếp Nhì nhưng hứng chịu nhiều chỉ trích, đặc biệt sau trận hòa đáng thất vọng trước đối thủ yếu hơn Scotland ở lượt trận thứ hai.

Tuyển CH Czech đã bắt đầu chiến dịch EURO theo phong cách mạnh mẽ, trong đó tiền đạo Patrik Schick có màn trình diễn với chất lượng cao nhất. Tiếp tục chơi năng nổ trên hàng công ở trận hòa Croatia 1-1, chính anh đã mang về quả phạt 11m cho CH Czech và cũng là người thực hiện thành công giúp đội nhà mở tỷ số. Tính đến nay, cả 3 bàn thắng của CH Czech tại EURO 2020 đều do một mình Schick ghi, qua đó tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Điều này cho thấy tầm quan trọng của chân sút 25 tuổi trong đội hình mà HLV Jaroslav Silhavy bày binh bố trận.

Đối mặt tuyển Anh, sự tự tin là điều CH Czech có thừa và nhiều khả năng đội bóng Đông Âu chọn dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Áp lực mà Schick và các đồng đội tạo ra sẽ rất lớn nhằm đẩy phần lớn đội hình Anh lui về phần sân nhà chơi phòng ngự. Trong đó, HLV Silhavy sẽ chỉ đạo các học trò tập trung đánh biên để tận dụng khả năng chạy chỗ nhạy bén cũng như chiều cao 1m87 của Schick. Nếu không ngăn chặn được lối chơi này của CH Czech, tuyển Anh chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Các CĐV Anh càng có lý do để lo lắng. Bởi trước Scotland dưới cơ, tuyển Anh bất ngờ thi đấu bế tắc và không có ý tưởng tấn công. Dù cầm bóng nhiều hơn (60%), nhưng các học trò của HLV Gareth Southgate lại không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm bằng đối thủ để rồi bị cầm hòa 0-0. Anh có những cầu thủ kỹ thuật và tốc độ, nhưng trận hòa Scotland là thất bại của họ ở cả hai khía cạnh này. Những pha tấn công của “Tam sư” không đủ nhanh để phá vỡ kết cấu phòng ngự của đối phương, trong khi kỹ thuật không đủ mạnh để chiếm được mọi không gian trên sân.

Sức mạnh hàng công đang là cơn đau đầu cho HLV Southgate khi mới có 1 bàn thắng sau 2 trận. Gây thất vọng nhất là tiền đạo Harry Kane. Ở tuổi 28, Kane đang bước vào giai đoạn chín nhất sự nghiệp và được kỳ vọng sẽ gánh vác hàng tấn công của Anh. Tuy nhiên, Chiếc giày vàng World Cup 2018 thi đấu vật vờ như một cái bóng. Tại vòng bảng EURO năm nay, Kane vẫn chưa nổ súng, chỉ có 6 pha chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Trận đấu trên sân Wembley vào rạng sáng mai sẽ là cơ hội để Kane lên tiếng, nhưng cũng không dễ cho anh bởi CH Czech sở hữu hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ và tập trung.

Những trận hòa kể trên của tuyển CH Czech (4 điểm, hiệu số 2) lẫn tuyển Anh (4 điểm, hiệu số 1) đã tạo kịch tính cho bảng D bởi đội hạng ba Croatia (1 điểm, hiệu số -1), đội hạng tư Scotland (1 điểm, hiệu số -2) vẫn còn cơ hội đua tranh 2 tấm vé vào vòng 1/8 và tấm vé cho đội xếp hạng ba có thành tích tốt.

Đá cùng giờ với trận CH Czech - Anh là cuộc so tài giữa đội chủ nhà Scotland và Croatia trên sân Hampden Park.

Mời quý độc giả theo dõi kết quả các trận đấu EURO 2020 trên Báo Cần Thơ điện tử https://baocantho.com.vn/

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết