07/04/2014 - 22:29

Hội Liêp hiệp phụ nữ quận Thốt Nốt

PHẤN ĐẤU 100% HỘI PHỤ NỮ CÁC PHƯỜNG CÓ MÔ HÌNH, PHẦN VIỆC THAM GIA ĐẢM BẢO TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

Đó là nội dung kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền thực hiện an toàn giao thông (ATGT) giữa Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Thốt Nốt và Công an quận vừa ký kết thực hiện trong năm 2014.

Cán bộ Hội LHPN phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt hướng dẫn hội viên ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa.
Ảnh: X.ĐÀO
 

Với mục tiêu làm thay đổi, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của hôi viên, phụ nữ; xây dựng nếp sống văn hóa của phụ nữ khi tham gia giao thông, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục của Hội. Đồng thời, tăng cường các hoạt động phối hợp hỗ trợ các chương trình công tác Hội, nhân rộng các giải pháp hay, điển hình tốt trong công tác tuyên truyền và tham gia giữ gìn trật tự ATGT của Hội phụ nữ các cấp. Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa (ĐTNĐ) và một số văn bản của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và địa phương có liên quan đến lĩnh vực trật tự ATGT thông qua các hình thức diễn đàn, họp mặt, giao lưu, sinh hoạt lệ, sân khấu hóa, lồng ghép các chương trình phát thanh...; tuyên truyền tác hại của việc điều khiển phương tiện sau khi uống rượu, bia; tác hại của việc mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; những điều cần thiết để tham gia giao thông một cách an toàn. Các hoạt động tham gia giữ gìn trật tự ATGT phải được tổ chức thường xuyên ở các cấp Hội phụ nữ, đảm bảo tính thiết thực, an toàn và hiệu quả.

Để thực hiện tốt kế hoạch phối hợp này, chị Lê Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội LHPN phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, cho biết: “Phường triển khai chi hội trưởng phụ nữ các khu vực tích cực vận động, tuyên truyền từng hộ gia đình ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ và ĐTNĐ; nhắc nhở chị em không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông đường bộ để buôn bán, họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc giao thông và tai nạn giao thông. Đặc biệt, hội viên phụ nữ có trách nhiệm vận động con em trong gia đình chấp hành đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là con em chưa đủ tuổi không được điều khiển phương tiện...”.

Theo chị Nguyễn Thùy Linh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Thốt Nốt, từ tháng 4 đến tháng 8-2014, hai đơn vị sẽ tổ chức hoạt động truyền thông tại địa bàn dân cư, các Câu lạc bộ phụ nữ với pháp luật, quán cà phê pháp luật; tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi về ATGT. Phấn đấu 100% cơ sở Hội đưa nội dung phổ biến pháp luật về giao thông và xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT vào các kỳ sinh hoạt hàng tháng, quý, năm; hành vi vi phạm trật tự ATGT của hội viên được đưa vào đánh giá xét thi đua cuối năm; Hội phụ nữ các phường có giải pháp quản lý, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm trật tự ATGT. 100% Hội phụ nữ các phương có xây dựng mô hình, phần việc tham gia đảm bảo trật tự ATGT; không cho con em dưới 18 tuổi điều khiển xe trên 50 phân khối; không điều khiển phương tiện khi không có giấy phép lái xe...

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết