14/03/2024 - 11:49

Palmer truyền cảm hứng chiến thắng cho Chelsea 

Sau màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng trước Newcastle mới đây, đài ESPN đánh giá tiền vệ công Cole Palmer của Chelsea xứng đáng là bản hợp đồng chất lượng nhất mùa giải này.

Tiền vệ Palmer (giữa) tung cú sút về phía CLB Newcastle. Ảnh: Premier League

Chelsea vừa đánh bại Newcastle với tỷ số 3-2 tại vòng 28 giải Ngoại hạng Anh (EPL). Trong đó, Palmer giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận khi ghi 1 bàn và 1 kiến tạo, nâng số bàn thắng/kiến tạo của anh tại EPL mùa này lên thành 11 và 8. Xét trong nhóm cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống tại 5 giải hàng đầu châu Âu, chỉ có Jude Bellingham của Real Madrid là in dấu giày vào bàn thắng nhiều như Palmer.

Người hâm mộ Arsenal có thể lập luận rằng tiền vệ tân binh của họ là Declan Rice đã làm lu mờ Palmer trong mùa giải đầu tiên tại sân Emirates sau khi chuyển đến từ West Ham với giá 105 triệu Bảng. Tuy nhiên, chính mức phí cao ngất ngưởng này, gấp đôi Palmer, đã loại Rice ra khỏi cuộc đua trở thành bản hợp đồng chất lượng nhất EPL. Ở Liverpool, các tân binh Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister và Wataru Endo, cũng đang tạo ảnh hưởng lớn tại đội bóng mới, trong khi trung vệ Micky van de Ven giúp nâng tầm hàng phòng ngự của CLB Tottenham. Thế nhưng khi xem xét mọi yếu tố, không có các tân binh nào kể trên đóng vai trò quan trọng đối với đội bóng mới của họ như Palmer.

Những khó khăn của Chelsea mùa này đã rất rõ ràng và chiến thắng trước Newcastle vừa rồi vẫn chưa đủ để đưa họ thoát khỏi nửa cuối bảng xếp hạng EPL (vị trí thứ 11). Nhưng nếu không có sự sáng tạo và nhạy bàn thắng của Palmer, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino sẽ đối mặt với một mùa giải tồi tệ hơn.

Nicolas Jackson là người mở tỷ số trận đấu, nhưng công lớn trước đó thuộc về Palmer với khả năng sáng tạo và tham vọng. Ngược lại, tiền đạo Raheem Sterling, bản hợp đồng lớn đầu tiên của Chelsea dưới thời những ông chủ mới hồi hè 2022, vẫn đang tiếp tục tìm kiếm lại phong độ cao.

Mykhailo Mudryk cũng là một tân binh khác mà màn trình diễn vẫn chưa tương xứng với mức phí chuyển nhượng 88 triệu Bảng kể từ khi gia nhập Chelsea từ Shakhtar Donetsk đầu năm 2023. Palmer chuyển đến Chelsea từ Manchester City với giá chỉ 40 triệu Bảng hồi hè năm ngoái.

Với việc làm rung lưới Newcastle, Palmer đã trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên ghi bàn trong 5 trận sân nhà gần nhất ở EPL kể từ Olivier Giroud hồi tháng 12-2020 và là cầu thủ thứ 6 của “The Blues” làm được điều này.

Sau 27/38 trận EPL, Chelsea đã thủng lưới tới 45 bàn, chỉ còn kém 2 bàn so với cả mùa rồi. Điều này một phần là do vấn đề tuổi tác của trung vệ Thiago Silva và hàng tiền vệ mất cân đối nghiêm trọng khi cặp tiền vệ Enzo Fernandez - Moises Caicedo đều mạnh về kỹ thuật hơn là cơ bắp. Nếu hàng thủ tiếp tục lỏng lẻo như thế thì tới cuối mùa đội bóng Luân Đôn có thể thua 63 bàn, thành tích phòng ngự tệ nhất của CLB này trong kỷ nguyên EPL.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết