13/11/2023 - 15:29

Palmer - Chữ ký chất lượng nhất mùa hè của Chelsea 

Tiền đạo Raheem Sterling là một trong những cầu thủ thi đấu đáng tin cậy nhất của Chelsea ở màn khởi đầu chật vật mùa này, nhưng chính sự góp mặt của tiền vệ công Cole Palmer hồi cuối tháng 9 mới mang đến “chất xúc tác” sáng tạo để cải thiện kết quả trên sân.

Palmer ghi bàn vào lưới Tottenham. Ảnh: Getty Images

Chelsea chiêu mộ Palmer từ Manchester City trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng hè 2023 với mức phí 42,5 triệu Bảng, cao hơn số tiền Tottenham chi để có tiền vệ James Maddison. Ngoài 3 bàn thắng quan trọng từ chấm phạt đền, 7 lần đá chính liên tiếp của Palmer trên các đấu trường Cúp Liên đoàn và giải Ngoại hạng Anh (EPL) đã giúp anh có thêm 4 kiến tạo. Chelsea chỉ thắng 2 trận và thua 3 trận trong 7 trận đầu mùa khi không có Palmer trong đội hình xuất phát. Thế nhưng, trong 7 trận tiếp theo có sự phục vụ của tân binh này, “The Blues” thắng 5 trận, hòa 1 và chỉ thua 1.

Phong cách quản lý của HLV Mauricio Pochettino khá tương đồng với Palmer. Có những cuộc trao đổi và động viên hàng ngày trên sân tập và trong các trận đấu, nơi HLV Pochettino cho phép Palmer mạo hiểm với những đường chuyền ở 1/3 cuối sân và phạm sai lầm - mức độ tin tưởng mà cầu thủ này hiếm có được từ HLV Pep Guardiola thời còn đá cho Man City.

Trong những tuần đầu của Palmer tại Stamford Bridge, kết quả thu về rất tích cực. Xét trong số những cầu thủ thi đấu ít nhất 500 phút tại EPL mùa này, Palmer dẫn đầu về số đường chuyền chính xác vào vòng cấm địa trong mỗi trận (4,2 đường chuyền) và anh cũng có 4,5 pha chuyền bóng cho đồng đội sút, cao nhất trong đội hình Chelsea. Palmer có 2,32 đường chuyền mang tính quyết định và 0,33 kiến tạo kỳ vọng mỗi trận, chỉ kém hai đồng đội Reece James và Ben Chilwell.

Tại Chelsea, Palmer cũng đã thể hiện những tố chất của một thủ lĩnh khi anh nhận trọng trách thực hiện 3 quả penalty với sức ép rất lớn và đều thành công cũng như không ngần ngại nói rõ cảm xúc của mình với các đồng đội. Chi tiết Enzo Fernandez thúc giục Sterling để cho Palmer sút penalty trong trận gặp Arsenal cho thấy cựu cầu thủ Man City được các đồng đội tín nhiệm ở những thời khắc quan trọng nhanh như thế nào.

Cựu danh thủ Pat Nevin so sánh Palmer với Kevin De Bruyne lúc trẻ và 3 bàn cùng 4 kiến tạo cho thấy tân binh Chelsea có đủ khả năng ảnh hưởng đến trận đấu theo cách tương tự tiền vệ tài hoa của Man City. Palmer có thể thi đấu ở vai trò “số 10”, “số 8” hoặc thậm chí “số 9 ảo”, nhưng thường xuyên đá chính ở cánh phải để rê dắt bóng vào trung lộ. Đến Chelsea chưa đầy 4 tháng, nhưng Palmer thi đấu ở EPL (515 phút) nhiều phút hơn cả sự nghiệp của anh tại CLB cũ Man City (489 phút).

Palmer sinh ra tại Wythenshawe, phía Nam thành phố Manchester và chưa bao giờ sống xa bố mẹ trước khi chuyển đến Luân Đôn. Chàng trai 21 tuổi này cũng đang nỗ lực học tiếng Tây Ban Nha nhằm cải thiện khả năng giao tiếp với các đồng đội và đội ngũ ban huấn luyện ở Chelsea, qua đó hiểu rõ hơn về những chỉ đạo. Đội bóng phía Tây Luân Đôn hiện có nhiều cầu thủ nói được tiếng Tây Ban Nha gồm Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Thiago Silva và cả HLV Pochettino (đều là những người đến từ Nam Mỹ).

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cole PalmerChelsea