27/10/2021 - 06:45

Osimhen hay hơn Mbappe? 

Phong độ đang lên cao của tiền đạo Victor Osimhen trong màu áo Napoli tại Serie A khiến anh được nhiều CLB hàng đầu châu Âu săn đón. Thậm chí, giới bình luận đánh giá Osimhen cao hơn ngôi sao Kylian Mbappe thuộc biên chế PSG.

Osimhen (bật cao nhất) đã có 9 bàn thắng và 1 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này. Ảnh: Football Italia

Osimhen (bật cao nhất) đã có 9 bàn thắng và 1 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này. Ảnh: Football Italia

Ở nửa đầu mùa giải trước, Osimhen không thể hòa nhập tốt, vì chấn thương vai khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn 2 tháng và sau đó lại mắc COVID-19. Anh kết thúc mùa giải với 10 bàn thắng sau 24 trận tại đấu trường cao nhất nước Ý. Tuy nhiên, chỉ sau 7 trận tại Serie A mùa này, Osimhen đã có tới 5 bàn thắng, giúp Napoli củng cố vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Có thể nói điểm nhấn thể lực đã mang lại sự khác biệt cho Napoli kể từ đầu mùa giải tới nay. Trong đó, Osimhen với pha bứt tốc độ, chạy cắt mặt khung thành đối phương và đặc biệt là những tình huống tỳ đè để làm tường cho đồng đội rất giống Romelu Lukaku của Inter Milan mùa trước. Trong trận thắng Cagliari 2-0 ở vòng 6, chính pha tăng tốc và thoát khỏi sự kèm cặp của hai trung vệ Cagliari đã giúp Osimhen mở tỷ số trận đấu. Đến phút 57, tiền đạo người Nigeria này có tình huống cầm bóng, che chắn khéo léo buộc đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới quả phạt đền.

Những màn trình diễn trên cho thấy Osimhen đang đạt phong độ tốt nhất kể từ khi gia nhập Napoli từ CLB Lille (Pháp) với giá 81,5 triệu USD hồi hè năm 2020. Năm 1984, Napoli cũng từng tạo kỷ lục khi bỏ ra 10,5 triệu USD để chiêu mộ Diego Maradona từ Barcelona. Tất nhiên không thể dùng kỷ lục để so sánh hai cái tên quá chênh lệch về tầm ảnh hưởng, nhưng rõ ràng Ban lãnh đạo Napoli đã rất kỳ vọng vào Osimhen. Dù chỉ trải qua một mùa giải duy nhất ở Lille nhưng những gì Osimhen thể hiện đủ tạo ra hấp lực để Napoli phải móc “hầu bao” mang anh về bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng số tiền chuyển nhượng kỷ lục của CLB.

Osimhen lần đầu làm quen với bóng đá châu Âu vào năm 2017 khi anh ký hợp đồng 3,5 năm với Wolfsburg. Thi đấu 12 trận cho Wolfsburg và không ghi được bàn thắng nào bởi thường xuyên chấn thương, anh được CLB Charleroi (Bỉ) mượn với điều kiện mua đứt nếu muốn. Ghi 20 bàn ở mùa giải 2018-2019, Charleroi quyết định mua luôn Osimhen và sau đó bán anh cho Lille để kiếm lời. Trong mùa giải đầy biến động 2019-2020, trung phong này vẫn có được 13 bàn thắng, 5 kiến tạo trong 27 lần khoác áo Lille ở Ligue 1.

Trước phong độ ấn tượng của Osimhen, hai “ông lớn” Bayern Munich và Real Madrid đang theo dõi sát sao ngôi sao đang lên này. Theo tờ AS, mục tiêu mua sắm của Real Madrid vẫn là tiền đạo người Pháp Mbappe nhưng Osimhen đang nổi lên như một sự thay thế tiềm năng. “Kền kền trắng” sẽ quay sang Osimhen nếu thương vụ Mbappe bất thành. Tuy nhiên, Bayern Munich dự định “nẫng tay trên” của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng tới. Truyền thông Ý tiết lộ “Hùm xám” sẵn sàng chi hơn 116 triệu USD để có Osimhen ở phiên chợ hè 2022. Cả Osimhen và Mbappe đều 22 tuổi và đang tạo ảnh hưởng tại các CLB chủ quản. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Walter Sabatini của AS Roma đánh giá Osimhen cao hơn Mbappe, chân sút có 5 bàn thắng sau 10 trận tại Ligue 1 mùa này.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal)

Chia sẻ bài viết