07/08/2022 - 14:21

Ông Park rộng cửa đòi nợ Thái Lan! 

SONG HUY

Nửa năm còn lại trong bản hợp đồng với VFF, ông Park Hang-seo nung nấu quyết tâm đòi lại món nợ Thái Lan một cách sòng phẳng sau khi bị mất ngôi vô địch AFF Cup hồi cuối năm ngoái.

Trong dịp về quê, chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, ông Park kể lại rất thật về hai thời điểm gây sốc nhất cho ông khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Lần đầu tiên là vừa đăng quang SEA Games 2019 sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi, các học trò dưới 23 tuổi của thầy Park bị loại ngay vòng bảng U23 châu Á 2020 với tư cách đương kim á quân.

Chanathip (thứ hai từ trái qua) giữa vòng vây của các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: ANH HUY

Thất bại thứ hai gây đau đớn khác cho HLV Park Hang-seo là trận thua 0-2 bán kết lượt đi AFF Cup hồi cuối năm 2021 trước đội tuyển Thái Lan. Lượt về, đội tuyển Việt Nam cầm hòa Thái Lan 0-0 cũng đồng nghĩa trở thành nhà cựu vô địch Ðông Nam Á.

Ðây là hai cú ngã của bóng đá Việt Nam gây tổn thương nhiều nhất cho ông Park và mục tiêu lớn nhất của ông là cuối năm nay giúp các tuyển thủ đánh bại Thái Lan để đòi lại ngôi vua AFF Cup. Thầy trò HLV Polking chính là đối thủ lớn nhất mà ông Park rất muốn tái ngộ và đánh bại để chứng tỏ những thành công mà ông mang về cho bóng đá Việt Nam, hay việc vươn lên ngôi số một Ðông Nam Á trong hơn 2 năm qua không phải ăn may.

Trong chuỗi ngày bóng đá Việt Nam sôi động với các trận đấu hấp dẫn ở V.League, ông Park ngược xuôi khắp sân cỏ trên cả nước chọn lựa thêm nhân tài cho đội tuyển quốc gia, bên cạnh nhóm cầu thủ nòng cốt. Ngược lại, đồng nghiệp trẻ Polking đón nhận rất nhiều tin buồn từ các tuyển thủ Thái Lan.

Ðầu tiên là cầu thủ hay nhất của họ, Chanathip có biệt danh “Messi Thái”, đang chơi bóng ở Nhật đã lên tiếng không lên tuyển vì lo ngại chấn thương. Cũng cần biết AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên việc cầu thủ từ chối, hay CLB chủ quản không thả quân là chuyện bình thường. Cũng cần biết thêm Chanathip chính là tác giả của cú đúp bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam trận lượt đi AFF Cup 2021 khiến thầy trò ông Park ngậm đắng nuốt cay. “Messi Thái” từng không dự AFF Cup 2018 và đúng mùa này, bóng đá Việt Nam vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Tin không vui nữa của đội tuyển Thái Lan là tiền vệ Thanawat Suengchitthawon đang khoác áo Leicester City chơi giải Ngoại hạng Anh bị chấn thương nặng khiến phải nghỉ ít nhất 6 tháng. Mất hai ngôi sao sáng nhất trong đội hình, cơ hội cho Thái Lan giữ ngôi vô địch, đặc biệt trước sự quyết tâm lớn của thầy trò Park Hang-seo là không có nhiều.

Chia sẻ bài viết