23/08/2018 - 16:20

Olympic Việt Nam trước trận đấu ghi dấu lịch sử

19g30 tối nay 23-8, trên sân Patriot Chandrabhaga ở Indonesia, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Bahrain trong khuôn khổ vòng 16 đội ASIAD 18. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Olympic Việt Nam có cơ hội giành chiến thắng để ghi dấu lịch sử vào đến tứ kết giải đấu châu lục.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục mừng chiến thắng? Ảnh: Goal 

Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, HLV Park Hang-seo bố trí các cầu thủ luân phiên khác nhau trong đội hình xuất phát. Có những thay đổi trong đội hình ra sân, nhưng lối chơi của Olympic Việt Nam không rối, không bị động. Các cầu thủ mỗi khi ra sân đều tuân thủ đúng chiến thuật, lúc nào tràn lên, lúc nào co lại, đảm bảo nghiêm túc ý đồ của ban huấn luyện. Nhờ vậy, Olympic Việt Nam giấu được những lá bài tủ, khiến đối thủ không thể biết được đâu là sức mạnh thật sự. 

Tuy nhiên, Olympic Việt Nam vẫn còn vài điểm còn gây lo lắng. Trước hết là ở vị trí tiền đạo cắm khi Hà Đức Chinh cho thấy chưa thể lấp đầy khoảng trống mỗi khi Anh Đức không thể ra sân. Đức Chinh dù đã có cơ hội để ghi bàn trong trận gặp Nhật Bản, nhưng còn thiếu cảm giác bóng, thiếu sự nhạy cảm cần thiết trong tình huống cuối cùng. Chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng thật sự đáng tiếc, nhưng không quá đáng ngại nếu Xuân Trường trở lại. Các trận đấu ở vòng bảng, Xuân Trường ít được sử dụng, có lẽ  HLV Pak Hang-seo có những tính toán riêng. Rất có thể trận đấu này, Xuân Trường sẽ ra sân, đem lại yếu tố bất ngờ trong lối chơi của Olympic Việt Nam.

Trong khi đó, HLV trưởng Olympic Bahrain, Samir Chammam thừa nhận không hề có bất cứ thông tin gì về Olympic Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Theo danh sách đăng ký tham dự, đội hình Olympic Bahrain thực chất chỉ là đội U21, giống như trường hợp của Olympic Nhật Bản. Cụ thể hơn, Olympic Bahrain gồm 1 cầu thủ 21 tuổi, 15 cầu thủ 20 tuổi, 3 cầu thủ 19 tuổi và 1 cầu thủ 18 tuổi. Cầu thủ đáng chú ý nhất của Olympic Bahrain là đội trưởng Mohammed Al-Hardan. Tiền vệ sinh năm 1997 này đang thi đấu cho CLB Vejle Boldklub ở giải vô địch quốc gia Đan Mạch. Thành tích của Olympic Bahrain trong các lần tham dự ASIAD cũng không được đánh giá cao. Thành tích tốt nhất là khi Bahrain góp mặt ở vòng 16 đội tại ASIAD 2002, còn sau đó là bị loại ngay từ vòng bảng ở ASIAD 2006 và ASIAD 2010 cũng như không được tham dự ASIAD 2014.

Trong quá khứ, Việt Nam đã đối đầu với Bahrain 4 lần ở cấp các đội tuyển quốc gia, với 3 lần giành chiến thắng và 1 thất bại. Với các cầu thủ Olympic Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn biết cách bố trí đội hình đa dạng tùy theo từng đối thủ, vì vậy có thể tin vào khả năng Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Bahrain để tiếp tục hành trình tại ASIAD năm nay.

Nếu vượt qua Olympic Bahrain, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ Olympic Palestine hoặc Olympic Syria. Nếu tiếp tục vượt qua, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Hàn Quốc hoặc Olympic Uzbekistan ở vòng bán kết và đây là thử thách thực sự cho thầy trò HLV Park Hang-seo. 

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Olympic Việt Nam