27/08/2018 - 02:00

Olympic Việt Nam “tái đấu” Olympic Syria 

Trong hành trình gây bất ngờ tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc hồi đầu năm, đội tuyển U23 Việt Nam từng thủ hòa U23 Syria, qua đó chính thức vượt qua vòng đấu bảng. Với nòng cốt là các cầu thủ U23 vài tháng trước đó, 19g30 tối nay 27-8, hai đội sẽ tái đấu trên sân đận động Patriot Chandrabhaga ở Indonesia, trong khuôn khổ tứ kết ASIAD 2018.

Bàn thắng muộn của Công Phượng trong trận đấu với Olympic Bahrain đã đưa Olympic Việt Nam lần đầu tiên ghi danh ở tứ kết Á vận hội. Nhưng với những màn trình diễn vừa qua, thầy trò HLV Park Hang-seo còn chưa dừng lại. Vũ khí để Olympic Việt Nam có thể đi xa hơn là tinh thần chiến đấu bền bỉ, kiên trì. Đây cũng là sức mạnh mà HLV Alfakeer Muhannad của Syria lo ngại: “Olympic Việt Nam có những cầu thủ rất nhạy bén, nhanh nhẹn và đặc biệt là có thể ghi bàn bất cứ lúc nào trong trận đấu. Olympic Syria sẽ tập trung vào lối chơi của mình để khắc chế Olympic Việt Nam”. Ông Alfakeer cũng chia sẻ khó khăn chỉ mới huấn luyện đội bóng này khoảng một tháng nay và tương lai sẽ tiếp tục xây dựng lực lượng. Chiến thắng 1-0 của Olympic Syria trước Olympic Palestine ở vòng 16 đội chưa khiến ông hài lòng. Tuy không tạo được thế áp đảo, nhưng trong đội hình Olympic Syria, có cầu thủ rất đáng chú ý là Mohammad Almarmour. Trong trận đấu gặp Palestine, Almarmour liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương và có ít nhất hai pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Công Phượng sẽ tiếp tục tỏa sáng đưa Olympic Việt Nam đi tiếp tại ASIAD năm nay? Ảnh: TTVH

Các cổ động viên Olympic Việt Nam còn đang ngất ngây với chiến tích lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết tại một kỳ ASIAD. Nhưng thầy trò Park Hang-seo sẽ không có nhiều thời gian để tận hưởng mà tích cực chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Syria. Bởi đối thủ cũng đang có nhiều khát vọng. Chiến thắng trước Palestine cũng lần đầu tiên giúp Olympic Syria góp mặt ở vòng tứ kết tại một kỳ ASIAD. Tại giải U23 châu Á trên đất Thường Châu hồi đầu năm, trận đấu với U23 Syria lượt cuối cùng vòng bảng, U23 Việt Nam đã phải rất vất vả mới thủ hòa thành công. U23 Syria thời điểm ấy cho thấy sự biến hóa đa dạng trong lối chơi: không chỉ thuần túy là những pha bóng tạt cánh đánh đầu tận dụng thể hình to cao, mà U23 Syria cũng sẵn sàng cho những pha xử lý kỹ thuật hoặc dứt điểm từ xa. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng và hàng phòng ngự, cộng thêm chút may mắn, mới giúp U23 Việt Nam giữ sạch lưới.

Gặp lại đối thủ này ít nhiều cũng giúp HLV Park Hang-seo có những thuận lợi hơn trong tính toán chiến thuật. Trận gặp Palestine vừa qua, Olympic Syria sử dụng những pha sút xa với tần suất cao. Chắc chắn hàng tiền vệ Olympic Việt Nam sẽ phải vất vả trong trận này để ngăn chặn đối thủ.

Lúc 16g00 sẽ là trận tứ kết giữa Uzbekistan và Hàn Quốc, hai ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV ASIAD năm nay. Nếu vượt qua Syria, Olympic Việt Nam sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu này ở vòng bán kết. 

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết