27/03/2022 - 07:38

Nuối tiếc của ông Park! 

Chưa bao giờ HLV Park Hang-seo lâm vào hoàn cảnh khó khăn như bây giờ khi mà lực lượng trong tay ông ngày càng mỏng đi khi đăng ký chính thức cho 2 trận đấu cuối vòng loại thứ ba Wolrd Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đã thua 8 trận, chỉ thắng 1 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trong ảnh: Văn Thanh (17) bật cao tranh bóng với cầu thủ Oman. Ảnh: ANH HUY

Đội tuyển Việt Nam đã thua 8 trận, chỉ thắng 1 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trong ảnh: Văn Thanh (17) bật cao tranh bóng với cầu thủ Oman. Ảnh: ANH HUY

Ngay ở trận tiếp Oman trên sân Mỹ Đình, vị HLV người Hàn Quốc còn 23 cầu thủ, vừa đủ ghi tên theo đúng điều lệ giải. Tuy nhiên, sau trận thua 0-1 trên sân Mỹ Đình, trung vệ Thành Chung bị thẻ vàng thứ hai phải nghỉ, tiền đạo Tiến Linh bị chấn thương khiến ông Park chỉ còn 21 cầu thủ.

Sau hơn 4 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park thời điểm này mới cảm nhận rõ ràng hơn nỗi vất vả khi đội tuyển bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương và nhiễm bệnh COVID-19. Có đến 8 cầu thủ phải cách ly trong khi nhiều đồng nghiệp khác không kịp hồi phục chấn thương.

Trận thua Oman 0-1, ông Park chỉ có vỏn vẹn 4 tiền vệ, trong đó có một tân binh dưới 23 tuổi, đến nỗi ông phải thay các tiền đạo kỳ cựu vào giữ thế trận. Tuyến phòng ngự cũng sứt mẻ nhiều, khi vắng mặt hàng loạt cầu thủ quen thuộc, bắt buộc thầy Park phải lần lượt cho 3 tuyển thủ U23 ra sân - điều ông rất ít khi hoặc không dám làm như ở các trận đấu trước. Nhưng nhìn chung, học trò ông Park đá chính hay ra sân từ ghế dự bị vẫn làm tròn vai, không vỡ trận như lo ngại của ông. Nếu không thì ông đã không khen ngợi họ sau trận đấu.

Tiếc là tham vọng có chiến thắng trước Oman, sau lần đại thắng đội tuyển Trung Quốc 3-1 cũng trên sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam đã tan thành mây khói, không chỉ vì thiếu những cầu thủ dự phòng. Bởi thật ra, ông Park cũng có một đội hình ra quân tươm tất và chỉ chịu thua Oman sít sao từ một tình huống cố định.

Tiếc hơn nữa là thầy Hàn thay vì cho học trò đá tấn công ngay từ đầu, như khi chạm trán Trung Quốc khiến đối thủ phạm nhiều sai lầm, thì lần này ông rất thận trong đá phòng ngự phản công. Cách đá rình rập của ông Park mặc định cho học trò rất khó thua, nhưng để giành chiến thắng như mục tiêu là không dễ chút nào. Hàng tiền đạo luôn bị đặt vào thế đói bóng và phải lo phòng thủ nhiều nên không thể tạo ra thời cơ săn bàn tốt.

Chỉ đến khi bị thủng lưới từ giữa hiệp hai, ông Park mới cho học trò đá cởi mở hơn, có nhiều cơ hội bắn phá cầu môn Oman hơn, nhưng đã muộn.

Hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ làm hết mình và làm tốt hơn ở đấu trường AFF Cup vào cuối năm nay, để không còn gì phải hối tiếc nữa.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết