20/04/2022 - 11:24

Nunez “đốn tim” nhiều đội bóng lớn 

Mặc dù CLB Benfica bị Liverpool loại khỏi Champions League với tổng tỷ số 4-6, nhưng với những màn trình diễn cá nhân xuất sắc vừa qua, tiền đạo Darwin Nunez đã lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu.

Nunez (trái) ghi bàn vào lưới Liverpool ở trận lượt về tứ kết Champions League vừa rồi. Ảnh: Mirror

Nunez (trái) ghi bàn vào lưới Liverpool ở trận lượt về tứ kết Champions League vừa rồi. Ảnh: Mirror

Nunez đều ghi bàn vào lưới Liverpool trong cả hai trận lượt đi và về tứ kết Champions League. Tiền đạo người Uruguay đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ chính HLV Jurgen Klopp của Liverpool. “Tôi biết Nunez từ trước nhưng trong hai trận đấu đã qua, cậu ấy có màn trình diễn ấn tượng, nhất là khi phải đối đầu những cầu thủ như Ibrahima Konate của chúng tôi. Nunez có nền tảng thể lực tốt, nhanh nhẹn và rất lạnh lùng trong từng pha dứt điểm. Chỉ cần giữ cơ thể khỏe mạnh, Nunez sẽ có một sự nghiệp rực rỡ đang chờ đợi ở phía trước”, HLV Klopp nói về Nunez sau trận lượt về hòa 3-3 hôm 14-4. Nunez hiểu rằng đây là hành động “thả thính” từ chiến lược gia người Đức, nên đã thẳng thắn đáp lại rằng tâm trí anh hiện chỉ dành cho Benfica mà thôi.

Ngoài Liverpool, PSG và 2 đội bóng thành Manchester cũng đang theo đuổi Nunez. Tiền đạo Edinson Cavani của Man United sẽ chia tay Old Trafford vào hè tới khi đáo hạn hợp đồng. Do vậy, anh đang tích cực thuyết phục cầu thủ đồng hương Nunez với hy vọng giúp “Quỷ đỏ” có được sự phục vụ của ngôi sao đang lên này trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Trang Transfermarkt gần đây đã tổng kết về những cầu thủ tăng giá nhiều nhất ở Bồ Đào Nha trong quý I/2022. Trong đó, Nunez là người đứng đầu với mức tăng 8 triệu Euro (từ 32 lên 40 triệu Euro). Nhờ vậy, Nunez cũng trở thành cầu thủ đắt giá nhất giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, Liga Portugal. Hồi tháng 5-2021, giá trị của chân sút 22 tuổi này chỉ là 20 triệu Euro. Có nghĩa là anh đã tăng giá gấp đôi chỉ sau chưa đầy 1 năm. Giải thích về sự tăng giá của Nunez, Transfermarkt viết ngắn gọn: “Một tiền đạo nhanh nhẹn, có nền tảng thể chất tốt, khó bị ngăn cản”.

Những bàn thắng ở Champions League mùa này đã tóm tắt đầy đủ sự toàn diện của Nunez. Ở bàn thắng vào lưới Barcelona thuộc vòng bảng, Nunez đảo chân, dùng tốc độ vượt qua Eric Garcia trước khi dứt điểm quyết đoán. Chạm trán Bayern Munich, chàng trai Nam Mỹ này lại cho thấy sự tinh quái với tình huống phá bẫy việt vị rồi ghi bàn. Kỹ năng không chiến cũng được Nunez thể hiện với pha lập công vào lưới Ajax Amsterdam ở vòng 1/8. Hay mới nhất, khi đụng độ Liverpool ở trận lượt về tứ kết, Nunez đã có pha cứa lòng hiểm hóc trước sự bất lực của thủ thành Alisson Becker, đánh dấu bàn thắng thứ 6 của anh tại Champions League mùa này.

Với khả năng đá tốt bên cánh trái và trung phong, Nunez được đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu hiện nay. Sau 37 trận ra sân trên mọi đấu trường mùa này, anh đã có tới 32 bàn. Trong đó, hiệu suất ghi bàn của Nunez ở Liga Portugal là rất đáng nể, 24 lần nổ súng sau 24 trận.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết