15/09/2017 - 20:37

Vòng 18 Toyota V.League 2017

Nsi trở lại, hàng công XSKT Cần Thơ hiệu quả? 

Chiều 16-9, đội XSKT Cần Thơ sẽ tiếp đón đội TP Hồ Chí Minh trên sân nhà Cần Thơ trong khuôn khổ vòng 18 V.League 2017. Trước đối thủ không quá mạnh như TP Hồ Chí Minh, đây là cơ hội để XSKT Cần Thơ giành trọn 3 điểm, nhất là khi chân sút chủ lực Nsi Amougou trở lại sau án phạt nghỉ thi đấu vòng trước.

Nsi vượt qua sự truy cản của hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai trong trận thắng 3-0 lượt về trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

“Cập bến” XSKT Cần Thơ khi không còn đỉnh cao phong độ như hồi còn đá cho Bình Dương, nhưng Nsi Amougou nhanh chóng trở thành chân sút chủ lực của đội bóng thủ phủ miền Tây.

Lối chơi bóng dài dựa vào sức mạnh càn lướt của ngoại binh mà HLV Vũ Quang Bảo xây dựng ở Cần Thơ, trở thành “môi trường” phù hợp cho Nsi dụng võ.

Không nổi bật về kỹ thuật, không mạnh mẽ như 2 cầu thủ ngoại binh của XSKT Cần Thơ mùa giải trước là Patiyo và Oseni, nhưng Nsi đã có 8 lần làm thủng lưới đối phương và trở thành chân sút số một của đội bóng.

Ở vòng đấu trước, thiếu vắng Nsi do nhận đủ 3 thẻ vàng, hàng công của đội bóng Tây Đô thiếu hẳn sự đột biến, dù Việt Phong thi đấu rất năng nổ nhưng thiếu ăn ý với người đá cặp Sunday, khiến Cần Thơ thất bại 3 bàn không gỡ trên sân của SHB Đà Nẵng.

Thế nên, sự trở lại của Nsi trong trận đấu chiều nay được kỳ vọng sẽ mang tới niềm vui cho người hâm mộ Cần Thơ.

Với sự trở lại của Nsi, hàng công XSKT Cần Thơ lấy lại sức mạnh vốn có, trong khi hàng thủ của đội TP Hồ Chí Minh sẽ thiếu vắng trung vệ kỳ cựu Đình Luật do nhận đủ 3 thẻ vàng.

Cựu tuyển thủ quốc gia này là chốt chặn an toàn cho đội bóng của HLV Alain Antoine Fiard, khi chỉ để thủng lưới 24 bàn trong 17 trận đã qua (so với 16 bàn thua của đội đầu bảng FLC Thanh Hóa và 42 bàn thua của đội chót bảng Long An).

Tuy nhiên, hàng thủ đội TP Hồ Chí Minh vẫn còn những cầu thủ kinh nghiệm như Âu Văn Hoàn, Phước Vĩnh đủ sức khóa chặt các ngòi nổ của đối phương.

Trên hàng công, bộ đôi tiền đạo ngoại binh Victor Manuel - Dyachenko Sergey cũng rất nguy hiểm, khi đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng đến thời điểm này.

Ở trận lượt đi trên sân Thống Nhất, XSKT Cần Thơ thua 0-1 trước TP Hồ Chí Minh, nên sẽ quyết tâm đòi lại “nợ” vào chiều nay.

2 trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ là Hải Phòng - Sanna Khánh Hòa, Becamex Bình Dương - Hà Nội và 2 trận diễn ra vào chiều mai 17-9: Hoàng Anh Gia Lai - Long An, Sài Gòn - Than Quảng Ninh.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết