17/09/2023 - 08:23

Nốt trầm mới trong sự nghiệp của Pogba 

Từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, tiền vệ Paul Pogba đã chìm xuống mức thấp mới sau khi tạm thời bị đình chỉ vì vi phạm doping.

Những chấn thương và âm mưu tống tiền kỳ dị liên quan người anh trai đã phủ bóng giai đoạn chơi bóng thứ hai của Pogba tại CLB Juventus, bên cạnh đó là thông báo của Cơ quan chống doping Ý (NADO Ý) hôm 11-9 xuất hiện giữa lúc tiền vệ người Pháp sẵn sàng lấy lại phong độ tốt nhất.

Theo NADO Ý, Pogba không vượt qua bài kiểm tra doping sau trận Juventus thắng Udinese 3-0 ở giải Serie A hồi tháng rồi. Pogba không thi đấu trận này nhưng kết quả xét nghiệm mẫu thử thứ nhất của cầu thủ 30 tuổi cho thấy lượng testosterone vượt ngưỡng. Đây là hormone giúp tăng khả năng chịu đựng cường độ vận động cao của vận động viên. Nếu bị kết tội sử dụng doping, cựu cầu thủ Manchester United có thể bị treo giò 2-4 năm. Người đại diện của Pogba, Rafaela Pimenta nhấn mạnh rằng thân chủ của bà không bao giờ có ý định phạm luật.

Pogba thi đấu ở trận gặp Empoli hồi đầu tháng này. Ảnh: Getty Images

Pogba thi đấu ở trận gặp Empoli hồi đầu tháng này. Ảnh: Getty Images

Năm 2016, Pogba gia nhập “Quỷ đỏ” từ Juventus với mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục thế giới khi đó là 105 triệu Euro. Trong 3 mùa cuối ở Man United, Pogba thường xuyên ngồi ngoài do có tới 8 lần dính chấn thương và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Kể từ khi trở lại Juventus hè năm ngoái, nhà vô địch World Cup 2018 chỉ đá chính một trận do bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng trước thềm mùa giải. Pogba quyết định không phẫu thuật đầu gối mà áp dụng liệu pháp bảo tồn nhằm tìm kiếm cơ hội dự World Cup 2022, nhưng cuối cùng anh vẫn phải ngồi nhà chứng kiến tuyển Pháp vào chung kết giải đấu. Pogba chưa đá chính trận nào mùa này nhưng đã vào sân từ ghế dự bị 2 lần.

Từ trên đỉnh cao của bóng đá thế giới, sự nghiệp Pogba trượt dốc, vật lộn với nhiều chấn thương và đời sống cá nhân khó khăn mà anh thừa nhận đã bị tác động xấu bởi số tiền khổng lồ kiếm được. “Tiền bạc thay đổi con người. Nó có thể phá nát gia đình”, Pogba trải lòng về vụ bị anh trai Mathias và các đồng bọn gửi thư đe dọa để đòi 13 triệu Euro. Anh cũng từng nghĩ tới việc giải nghệ sau khi xảy ra vụ tống tiền này.

Sau khi Pogba bị cáo buộc sử dụng doping, trang chủ Juventus thông báo CLB sẽ bảo lưu quyền xem xét các bước thủ tục tiếp theo. Theo tờ Gazzetta dello Sport, phía “Lão phu nhân” cũng tin rằng đội ngũ y tế của đội hoàn toàn không mắc lỗi trong quá trình điều trị những chấn thương của Pogba tại Turin. Pogba sẽ chờ đợi kết quả mẫu thử thứ hai. Trong trường hợp tiếp tục dương tính, tạp chí thể thao SportMediaset cho rằng ngôi sao lắm tài nhiều tật này có thể đối mặt với lệnh cấm thi đấu tối đa 2 năm và lên tới 4 năm nếu NADO Ý chứng minh anh cố tình sử dụng testosterone.

Theo Tiến sĩ Giuseppe Musumeci tại bệnh viện Mauriziano (Ý), trong khi testosterone chủ yếu được sử dụng bởi các vận động viên thể hình để tăng khối lượng cơ, chất kích thích này ít được phát hiện trong bóng đá. Lần gần nhất một cầu thủ ở Serie A không vượt qua bài kiểm tra doping là hậu vệ Jose Luis Palomino của CLB Atalanta hồi hè 2022 và anh đã phải ngồi ngoài gần 4 tháng mới được giải oan.

Chia sẻ bài viết