02/11/2022 - 08:19

Nóng bỏng cuộc đua tiền thưởng và trụ hạng 

SONG HUY

V.League 2022 chỉ còn vài vòng đấu nữa là khép lại. Với chỉ duy nhất một suất rớt xuống hạng Nhất, giải vẫn rất căng thẳng và khó lường. Trong khi ở nhóm đầu bảng, Hà Nội đang băng băng đến ngôi vô địch, dù Hải Phòng đang đeo bám với hy vọng đối thủ lớn sẩy chân vào giờ chót nhưng rất khó khăn, thì nhóm đua trụ hạng chen chúc với 7 cái tên.

Trận hòa 1-1 mới nhất đã níu chân cả Becamex Bình Dương (trái) và Nam Ðịnh ở nhóm cuối bảng. Ảnh: ANH HUY

Nếu như đội hạng 7 Becamex Bình Dương (25 điểm) hay Hoàng Anh Gia Lai (24 điểm) có phần dễ thở hơn, còn lại SHB Ðà Nẵng (22 điểm) CLB TP Hồ Chí Minh (21 điểm), Nam Ðịnh (20 điểm), Hà Tĩnh (19 điểm), Sài Gòn FC (19 điểm) sẽ cạnh tranh ráo riết để tìm đường tẩu thoát. Ðáng chú ý trong đường đua khắc nghiệt này, hai đội bóng đồng chủ sân Thống Nhất gặp bất lợi hơn, bởi cả TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn đều đã chơi 21 trận, trong lúc SHB Ðà Nẵng, Nam Ðịnh và Hà Tĩnh mới đá 20 trận.

Trong bối cảnh các đội nhóm dưới có trình độ không hơn kém nhau bao nhiêu, thì sự tập trung và bền bỉ của cầu thủ có tính quyết định rất lớn, đặc biệt ở những cuộc đụng độ trực tiếp giữa họ. Về khía cạnh này, Hoàng Anh Gia Lai dù suốt 10 trận liền chưa biết thắng, hay Becamex Bình Dương, SHB Ðà Nẵng có phong độ thất thường vẫn giữ một lực lượng ổn định và thiện chiến hơn các CLB nằm ở tốp đèn đỏ.

Tuy nhiên, ở giai đoạn nước rút, những người trong cuộc sợ nhất là tiếng còi chưa công tâm của trọng tài mà thời gian qua để lại nhiều điều tiếng không hay. Các CLB đồng thời cũng sợ lẫn nhau, với trò “đi đêm” thường rơi vào những đội bóng đã không còn mục tiêu chiến đấu, do không thể rớt hạng và chắc chắn không có cửa tranh vô địch.

Ðấy là nguyên do Thanh Hóa ở vòng đấu vừa qua dù lãnh đạo treo thưởng cả 1 tỉ đồng để giành chiến thắng CLB TP Hồ Chí Minh vẫn ngã ngựa, hay giới hâm mộ Sông Lam Nghệ An tẩy chay đội nhà sau một số trận “đáng ngờ”.

Không chỉ chú tâm vào cuộc đua điểm số trên sân, các CLB còn tranh thủ đua tiền thưởng để tạo động lực cao hơn cho cầu thủ. Với chiêu doping tiền khi CLB TP Hồ Chí Minh thưởng mỗi trận thắng 1,5 tỉ đồng, hay Sài Gòn FC có khi nhận thưởng 2 tỉ đồng, dễ thấy Hà Tĩnh và Nam Ðịnh lép vế hơn thấy rõ.

Với nội lực vừa yếu, vừa thiếu lại vừa không có những khoản thưởng nóng, giới quan sát không ngần ngại đưa ra nhận định cuộc đua tránh rớt hạng Nhất chỉ là màn tranh chấp một mất một còn của Hà Tĩnh hoặc Nam Ðịnh.

Chia sẻ bài viết