11/04/2019 - 07:46

Nỗi lo Hoàng Anh Gia Lai xuống dốc 

Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai - Ðoàn Nguyên Ðức dù nói không cần vô địch V.League, nhưng lại không tiếc tiền tìm cách gầy dựng đội bóng phố núi trở lại thời hoàng kim. Thế nhưng, 5 mùa qua, ông vẫn chưa được hài lòng.

Cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai (phải) bộc lộ nhiều hạn chế ở sân chơi V.League. Ảnh: ANH HUY

Ở mùa bóng này, đoàn quân của bầu Đức đá bốn trận, đã thua ba và chìm xuống nửa dưới bảng xếp hạng. Một lần nữa, những người yêu bóng đá Hoàng Anh Gia Lai “đòi” bầu Đức thay thế HLV Dương Minh Ninh vì thiếu nhạy bén trong cách cầm quân, cùng lối chơi đơn điệu và mong manh dễ vỡ.

Trận thua thứ ba liên tiếp có thể khiến bầu Đức phải thay đổi thói quen không thay tướng giữa dòng, khi giới hâm mộ bày tỏ sự lo ngại rằng đến một ngày nào đó, họ không còn đủ kiên nhẫn để yêu mến một cách chơi thiếu đột biến và thua nhiều hơn thắng.

Thực tế, bầu Đức dù nói rằng ông không mấy quan tâm đến V.League và không cần vô địch bằng mọi giá như cách đây 15 năm, nhưng ông vẫn lặng lẽ vun vén cho CLB. Chẳng hạn, sau khi chia tay Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung hồi cuối mùa trước, bầu Đức đã nhanh chóng mời ông Lee Tae-hoon về thay thế. Tuy nhiên, cái khó của thầy Hàn mới là cần nhiều thời gian để thích nghi với Hoàng Anh Gia Lai và cầu hiểu sâu hơn về V.League, về các đối thủ của họ.

Khó khăn hơn cho bầu Đức là việc khan hiếm thủ lĩnh có thể làm chỗ dựa cho lối chơi và tinh thần của toàn đội. Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn nhiều tuyển thủ quốc gia hoặc ở đội tuyển trẻ, nhưng để trở thành trụ cột không phải dễ dàng. Ngặt nỗi, thủ quân Tuấn Anh có phẩm chất của một đầu tàu, nhưng chỉ vừa trở lại sau chấn thương khiến phong độ phập phù phải ngồi ghế dự bị. Văn Toàn, Minh Vương, Việt Hưng, Hồng Duy… chưa đủ sức vượt qua những pha chuyền bóng sát thủ của Xuân Trường hay khả năng gây rối hàng thủ hoặc xuất thần ghi bàn của Công Phượng.

Nỗi lo của bầu Đức càng chất chồng hơn khi hai cầu thủ giỏi nhất xuất ngoại chơi bóng lần thứ hai vẫn chưa thấy dấu hiệu thành công, thậm chí có hiệu ứng ngược. Tiền vệ Xuân Trường còn miệt mài trên ghế dự bị 6 trận liên tiếp ở Buriram United (Thái Lan), trong khi Công Phượng mới đá chính hai trận trong màu áo Incheon United (Hàn Quốc) thì đội nhà thua đậm.

Chắc chắn bầu Đức đã nhìn ra những hạn chế của Hoàng Anh Gia Lai lẫn sự thua thiệt của hai cầu thủ đá bóng ở nước ngoài, nhưng để điều chỉnh không dễ chút nào, có khi còn vượt qua tầm kiểm soát của ông.

Hy vọng trong sự bí bách của Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức sẽ lại tìm ra ánh sáng cuối đường hầm để trở lại thời hoàng kim.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hoàng Anh Gia Lai