21/12/2018 - 21:32

Nỗ lực vận động xã hội hóa giao thông 

Đảng ủy, UBND xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ vừa đưa vào sử dụng tuyến giao thông nông thôn kinh Ranh và kinh Thầy Tám nối liền ấp Thới Xuyên và ấp Thới Trung. Toàn tuyến dài 6,2km, mặt lộ được nâng cấp, mở rộng từ 2m lên 2,5m, tạo điều kiện để người và phương tiện lưu thông thuận tiện, giao thương hàng hóa dễ dàng. Ông Nguyễn Thành Nữa, người dân ở ấp Thới Trung, cho biết: “Trước đây, tuyến lộ này quá hẹp. Quá trình sử dụng lâu năm, tuyến lộ đã bị xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, rất nguy hiểm cho người tham gia lưu thông, nhất là vào ban đêm. Bên cạnh đó, tệ nạn xã hội cũng nổi lên khá nhiều...”.

Nhân dân xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ tham gia làm lộ giao thông nông thôn. 

Từ thực tế trên, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, Ban Công tác Mặt trận ấp Thới Trung  nỗ lực vận động nhân dân đóng góp kinh phí để nâng cấp, mở rộng tuyến lộ giao thông nói trên với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm (Nhà nước làm mặt cứng, nhân dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc). Theo ông Trần Hữu Trí, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Thới Trung, sau khi đưa vào sử dụng tuyến đường giao thông nông thôn kinh Ranh và kinh Thầy Tám, các phương tiện lưu thông dễ dàng. Mới đây, Ban Công tác Mặt trận ấp tiếp tục vận động người dân đóng góp trên 120 triệu đồng để lắp đặt 320 bóng đèn tiết kiệm điện, trụ và đồng hồ điện. Đường được nâng cấp, mở rộng và lắp đèn chiếu sáng ban đêm... nên tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo.

Trong năm 2018, xã Thới Đông đã đưa vào sử dụng các tuyến giao thông Cờ Đỏ- Nóc Bằng (xe ô tô lưu thông tới xã) và 5 tuyến giao thông nông thôn, mặt lộ rộng 3,5m, chiều dài 10km, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm và 9 cây cầu bê tông rộng từ 3,5m đến 4m. Các tuyến lộ liên ấp được triển khai cứng hóa mặt lộ theo quy chuẩn của Bộ Giao thông vận tải (mặt lộ từ 3,5m-4m) đạt 16.432/31.700m, chiếm tỷ lệ 51,83%.

Ông Võ Thuận Minh Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, cho biết: “Hiện nay, đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện trên địa bàn xã đều được nhựa hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện. Đường trục ấp và liên ấp cũng được cứng hóa 50% đảm bảo ô tô đi lại quanh năm. Tuy nhiên, toàn xã hiện còn 3 tuyến liên ấp chưa có ô tô đi được, gồm: Kinh số 3, kinh Bốn Thước và kinh KH3. Các tuyến này đã được ghi vốn trung hạn của huyện giai đoạn 2016-2020. Đề nghị, ngành chức năng huyện quan tâm đầu tư sớm tuyến nêu trên để xã hoàn thành các tuyến giao thông, tạo thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông dễ dàng, góp phần phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương”.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết