26/02/2022 - 08:09

Night Wolf V.League 2022 chính thức khai màn 

NGUYỄN MINH

Sau một mùa giải nhiều khó khăn do COVID-19 trong năm 2021, chiều nay 26-2, trận đấu khai mạc chính thức của Night Wolf V.League 2022 giữa CLB Nam Ðịnh và CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ diễn ra trên sân Thiên Trường. Thời gian nghỉ vì dịch bệnh khá lâu khiến các giải bóng đá nội địa trầm lắng. Vì vậy, V.League 2022 được chờ đợi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, với những cuộc cạnh tranh gay cấn và hấp dẫn.

Văn Toàn và các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đang rất khát danh hiệu V.League. Ảnh: FB HAGL

Theo Ban tổ chức giải, đội chủ nhà Nam Ðịnh được đón lượng khán giả tương đương 50% sức chứa của sân trong cuộc đối đầu với ứng cử viên vô địch Hoàng Anh Gia Lai. Sau khi không thể lên ngôi vô địch mùa bóng 2021 vì giải bị hủy, đội bóng phố núi tiếp tục nuôi tham vọng chinh phục giải đấu quốc nội bằng việc bổ sung ngoại binh chất lượng. Ðội bóng của HLV Kiatisak đã chiêu mộ tiền đạo Jefferson Baiano, với bản hợp đồng trị giá vào khoảng 11,5 tỉ đồng (theo giá trị chuyển nhượng trên Transfermarkt là 450.000 euro). Ðây được coi là bản hợp đồng lớn của đội bóng phố núi trong tình cảnh khó khăn về kinh tế hiện nay. Chân sút người Brazil là mẫu trung phong cắm, với chiều cao 1,88m, nổi bật với khả năng tranh chấp mạnh mẽ trong vòng 16,50m, không ngại va chạm và sút xa khá tốt. Anh từng đá cho đội Mito HollyHock của Nhật Bản, nơi Công Phượng đầu quân vào năm 2018. Cùng với Baiano, một cầu thủ người Brazil khác cũng đã cập bến Hoàng Anh Gia Lai là Mauricio Barbosa. Trung vệ cao 1,98m này hứa hẹn kết hợp với Kim Dong Su tạo thành hàng thủ vững chắc bậc nhất V.League mùa giải này.

Cùng với các ngoại binh chất lượng, dàn cầu thủ tài năng của Hoàng Anh Gia Lai đang vào độ "chín" sự nghiệp, hứa hẹn sẽ trở thành đội bóng bất khả chiến bại tại V.League mùa bóng này.

Không được xem là ứng cử viên vô địch như Hoàng Anh Gia Lai, nhưng Nam Ðịnh luôn là đội bóng biết gây khó khăn cho đối thủ trên sân nhà. Ðể chuẩn bị cho mùa giải 2022, Nam Ðịnh đã có màn chạy đà khá tốt khi vô địch tại Giải bóng đá Cúp Viettel mở rộng 2022. Với việc mang về 3 ngoại binh chất lượng tới từ Brazil gồm: Alisson Pereira Santana, Marcio Oliveira Marques và Rodrigo da Silva Dias, cùng 1 cầu thủ nhập tịch, đội bóng Thành Nam đang hướng tới mùa giải mới với hy vọng sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Trong cuộc đua vô địch với Hoàng Anh Gia Lai mùa giải này, đương kim vô địch Viettel vẫn là đối thủ đáng gờm nhất. Sau khi chia tay trung vệ Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng, CLB Viettel đã mang về bản hợp đồng 2 năm với ngoại binh người Brazil - Geovane. Cầu thủ có chân trái rất khéo này từng thăng hoa cùng Sài Gòn FC ở mùa giải 2020 sau đó chuyển sang chơi cho Hà Nội FC ở mùa giải 2021. Geovane sẽ tái hợp người đồng đội cũ từng rất ăn ý tại Sài Gòn FC là Pedro Paulo. Hai cầu thủ này hứa hẹn sẽ tái tạo nên cặp "song sát" từng làm mưa làm gió tại V.League 2019.

Mặc dù không rầm rộ, nhưng Hà Nội vẫn là một trong những ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua vô địch. Với dàn nội binh gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, Hà Nội tiếp tục mang về tiền vệ U23 Nguyễn Hai Long và tiền đạo tuyển quốc gia Phạm Tuấn Hải, cùng cựu tuyển thủ Vũ Minh Tuấn từ CLB Viettel. Hà Nội còn chiêu mộ ngoại binh đáng gờm đến từ châu Âu: tiền đạo người Croatia Josip Ivancic. Hỗ trợ cho Josip Ivancic là những Văn Quyết, Quang Hải, Hai Long, Vũ Minh Tuấn… nên đội quân của HLV Park Choong-kyun được xem là có hàng tấn công rất mạnh.

Ngoài ra, "thiếu gia" mới nổi - Bình Ðịnh hay "đại gia" TP Hồ Chí Minh cũng hứa hẹn mang đến sự tươi mới cho V.League 2022.

V.League 2022 khai màn nhưng Ban tổ chức giải vẫn như ngồi trên lửa với tình hình dịch bệnh. Trận đấu vòng 1 giữa Hà Nội và Ðông Á Thanh Hóa trên sân Hàng Ðẫy vào chiều 25-2 đã phải hoãn lại do 18 cầu thủ Thanh Hóa dương tính với COVID-19. Hy vọng một mùa giải mới sẽ diễn ra êm đẹp, mang đến những trận cầu hấp dẫn cho người hâm mộ bóng đá sau gần 1 năm sân cỏ vắng lặng. 

Chia sẻ bài viết