14/10/2019 - 09:14

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Niềm tin “Những ngôi sao vàng” 

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo nghỉ ngơi vài tiếng là lập tức lên máy bay sang Indonesia, chuẩn bị cho trận đấu thứ ba ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra vào ngày 15-10. Không có nhiều thời gian để hồi phục thể lực, nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn tin tưởng “Những ngôi sao vàng” dưới thời Park Hang-seo sẽ tiếp tục giành kết quả tốt ngay trên sân khách ở Bali.

Những lo ngại về chấn thương và phong độ của một số cầu thủ trụ cột ảnh hưởng đến sức mạnh đội tuyển trước trận gặp Malaysia ngày 10-10 đã được thầy Park giải tỏa. Không có sự thay đổi đáng kể về đội hình mà ông tin tưởng, dù cho đó là những cầu thủ ngồi ghế dự bị trong thời gian khoác áo các CLB nước ngoài như Công Phượng (Sint Truidense, Bỉ), Văn Hậu (Heerenveen, Hà Lan)… để tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ với chiến thắng trên sân Mỹ Đình.

Công Phượng (số 10) tránh cú “chặt chém” của hậu vệ Malaysia, sẽ tiếp tục làm tròn nhiệm vụ khuấy đảo hàng phòng ngự Indonesia để tạo khoảng trống cho đồng đội? Ảnh: Dương Thu

Người hâm mộ vững tin bởi trước đội bóng có lối chơi đầy sức mạnh nhưng thiếu sự uyển chuyển như Malaysia, ông Park Hang-seo yêu cầu các học trò tích cực tranh cướp bóng từ khu vực giữa sân, nhằm ngăn chặn các pha bóng thoát xuống hai biên của đội khách. Và toàn đội đã tuân thủ chiến thuật, giữ khoảng cách đội hình tốt để dần hóa giải các đợt tấn công của đối thủ và kiểm soát thế trận với những pha bóng tấn công đa dạng, đi đến kết thúc bằng bàn thắng của Quang Hải. Hạ Malaysia 1-0 khá vất vả bởi đối thủ nghiên cứu rất kỹ lối chơi cũng như hiểu rõ cầu thủ đội tuyển Việt Nam; tuy nhiên, điều đó càng khẳng định đẳng cấp của tuyển Việt Nam và tài cầm quân của HLV Park Hang-seo. Cái hay của ông Park còn ở chỗ không nói nhiều về chiến thắng, thay vào đó ông yêu cầu các học trò tập trung vào công việc chuẩn bị cho trận đấu sắp tới gặp Indonesia.

Cũng trong ngày 10-10, đội tuyển bóng đá xứ Vạn đảo thất bại 0-5 trên sân của Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE). Thảm bại này khiến Indonesia tiếp tục đứng chót bảng G, chưa có điểm nào sau 3 trận đấu và chiếc ghế của HLV Simon McMenemy lung lay dữ dội. Chiến lược gia người Scotland đã không thể giúp đội bóng xứ Vạn đảo giành chiến thắng 2 trận trên sân nhà trước Malaysia (thua 2-3) và Thái Lan (thua 0-3), nên đang rất khát khao có thể hạ Việt Nam. Thế nhưng, với những gì đang trải qua cho thấy tinh thần các cầu thủ Indonesia xuống rất thấp. Sẽ rất khó khăn cho các học trò của HLV McMenemy khi đối đầu với đội bóng có lối chơi gắn kết và biến hóa khó lường như Việt Nam. Một lối chơi đã được HLV Park Hang-seo dày công xây dựng, giúp các cầu thủ tự tin phát huy tối đa những phẩm chất riêng trong một tập thể biết tuân thủ chiến thuật.

Ở lượt trận này, Thái Lan sẽ đón tiếp đội đầu bảng UAE trên sân nhà Thammasat. Trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng G hiện tại, đội bóng nào phạm sai lầm sẽ phải trả giá. UAE đang tạm dẫn đầu với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, Thái Lan và Việt Nam đứng kế tiếp với cùng 4 điểm. Thế nên sau lượt trận ngày 15-10, Việt Nam nhiều khả năng sẽ vươn lên vị trí nhì bảng G nếu thắng Indonesia. Đây là kết quả được người hâm mộ chờ đợi ở thầy trò HLV Park Hang-seo.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
World Cup 2022