26/01/2022 - 10:32

Niềm hạnh phúc của những cựu cầu thủ Cần Thơ 

Cuối tuần rồi, trên sân bóng đá cỏ nhân tạo Trường Đại học FPT Cần Thơ diễn ra trận đấu đặc biệt giữa những cựu cầu thủ Cần Thơ qua các thời kỳ. Đây là cuộc gặp gỡ của những người đồng đội sau những ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, cũng là dịp ôn lại những ký ức bóng đá Cần Thơ.

Các cựu cầu thủ chụp hình lưu niệm trước khi thi đấu.

Các cựu cầu thủ chụp hình lưu niệm trước khi thi đấu.

Ngay từ sáng sớm, cựu tiền vệ Trình Hận Quốc Bảo đã có mặt trên sân để cùng chuẩn bị phông lễ, trang phục thi đấu cho hai đội. Anh Quốc Bảo là một trong số những cầu thủ Cần Thơ những năm 1990-2000 tạo được danh tiếng khi đầu quân cho đội Cảng Sài Gòn dưới sự dẫn dắt của cố HLV Phạm Huỳnh Tam Lang. Hiện anh Quốc Bảo không còn hoạt động bóng đá mà làm việc cho một hãng xe tại TP Hồ Chí Minh. Dù công việc cuối năm bận rộn, nhưng anh tranh thủ thời gian để kịp hội ngộ cùng đồng đội vào sáng 23-1. Một ngày cuối tuần mà theo anh Quốc Bảo là rất trọn vẹn khi được ra sân đá bóng, được gặp lại những người bạn, ôn lại kỷ niệm một thời đã qua của bóng đá Cần Thơ. Khoảng 40 cựu cầu thủ và cựu HLV của Cần Thơ đã tề tựu, họp mặt trở lại sau những ngày giãn cách. Niềm vui hiện rõ trên gương mặt họ, dù có người phải chống nạng, sức khỏe yếu, nhưng vẫn đến sân xem trận đấu.

Khác với năm trước diễn ra trên sân cỏ tự nhiên, năm nay các cựu cầu thủ thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, cũng như bày tỏ mong mỏi một sự thay đổi nào đó với bóng đá Cần Thơ. Không ít cựu cầu thủ từng tham gia trong đội hình đưa Cần Thơ vô địch giải A1 toàn quốc 1994 và giành vé lên hạng chơi ở giải vô địch quốc gia năm 1996, mong mỏi sẽ có sự thay đổi khi nhìn bóng đá Cần Thơ thi đấu phập phù trong những mùa giải qua. Nhiều người từng lo ngại cho tương lai của bóng đá Cần Thơ khi đội lên hạng thi đấu ở V.League vào năm 2015, vì nền móng bóng đá trẻ chưa được xây dựng vững chắc. Bóng đá hiện nay đòi hỏi phải có tiềm lực tài chính mạnh cùng một chiến lược phát triển bóng đá trẻ bài bản và lâu dài mới có thể cạnh tranh ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. 

Sau tất cả, với những cựu cầu thủ Cần Thơ, gặp gỡ và cùng ra sân thi đấu với những người bạn cũ đã là niềm vui và hạnh phúc, nhất là sau những ngày sân cỏ vắng lặng vì dịch COVID-19.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết