25/05/2019 - 07:32

Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam bộ

Những ưu tiên trong tuyển sinh 

Với 50 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam bộ (số 184, tỉnh lộ 923, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), là một trong những trường dạy nghề lâu năm và uy tín, luôn nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo và giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

HSSV thực hành sửa ô tô. Ảnh: Trường cung cấp

Năm nay, Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam bộ tuyển sinh 700 học sinh, sinh viên (HSSV) ở 2 trình độ trung cấp và cao đẳng. Ngoài ra, trường còn mở đào tạo thường xuyên các lớp đại học liên thông và 39 nghề, nhóm nghề ngắn hạn: điện, điện lạnh, cơ điện; nông nghiệp; chế biến thủy sản…

Thạc sĩ Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và giới thiệu việc làm của trường, cho biết: Đơn vị đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong việc tạo điều kiện cho HSSV thực hành, thực tập (HSSV được đào tạo chuyên sâu theo hướng giáo dục nghề nghiệp, kỹ năng thực hành) và tuyển dụng khi các em ra trường. Các ngành nghề của trường có đầu ra ổn định, bảo đảm 100% có việc làm. Trong đó, các ngành/nghề: Nuôi trồng thủy sản, Chế biến thủy sản, Công nghệ thực phẩm đang được ký hợp đồng cung ứng nguồn lao động với tập đoàn thủy sản Minh Phú, nên HSSV các ngành/nghề này được tập đoàn tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp với mức lương khá.

Học sinh tốt nghiệp THCS có thể đăng ký theo học trình độ cao đẳng tại trường trong thời gian khoảng 3,5 năm. Trong đó, HSSV học 2,5 năm ở trình độ trung cấp có bổ trợ các môn văn hóa, được miễn học phí hoàn toàn. Sau đó học thêm khoảng 1 năm trình độ cao đẳng với mức học phí phù hợp theo khung quy định của Nhà nước. Hiện, trường đang khuyến khích cho các học sinh tốt nghiệp THCS đăng ký theo học chương trình này.

Ở trình độ cao đẳng, trường tuyển sinh 12 ngành/nghề, gồm: Điện công nghiệp, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Quản trị mạng máy tính, Kế toán, Chế biến và bảo quản thủy sản, Công nghệ thực phẩm, Khoa học cây trồng, Chăn nuôi, Thú y, Bảo vệ thực vật. Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương sẽ được xét tuyển vào các ngành/ nghề này; thời gian đào tạo là 2 năm.

  Với trình độ trung cấp, trường tuyển sinh 12 ngành/ nghề, gồm: Bảo trì sửa chữa ô tô, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Điện công nghiệp, Cắt gọt kim loại, Kỹ thuật sửa chữa lắp ráp máy tính, Quản trị mạng máy tính, Kế toán doanh nghiệp, Chế biến và bảo quản thủy sản, Nuôi trồng thủy sản, Chăn nuôi thú y, Bảo vệ thực vật, Trồng trọt và bảo vệ thực vật. Đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp THCS hoặc tương đương theo hình thức xét tuyển; thời gian đào tạo là 1,5 năm đối với đối tượng chỉ học nghề và 2,5 năm đối với đối tượng có nguyện vọng học lên cao đẳng.

Ngoài ra, trường liên kết với các trường: Đại học Cần Thơ, Đại học Nha Trang, Đại học Trà Vinh, Đại học Lâm nghiệp, Đại học Thủy lợi để đào tạo liên thông, vừa làm vừa học, từ xa các ngành: Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Cơ khí chế tạo máy, Công nghệ kỹ thuật nhiệt, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ chế biến thủy sản, Kế toán, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Công nghệ hoa và cây cảnh, Quản lý đất đai, Tài chính - Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi, Thú y, Nuôi trồng thủy sản, Quản trị kinh doanh, Luật, Nông học. Đối tượng tuyển sinh đã tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp; hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của từng trường đại học.

Tùy theo trình độ đào tạo mà trường có mức thu học phí cụ thể. Đối với trung cấp, cao đẳng: Từ 2.800.000 đồng - 3.500.000 đồng/ học kỳ. Đối với các lớp liên kết đào tạo trình độ đại học, các trường đại học sẽ có thông báo mức học phí theo đợt tuyển sinh. Đặc biệt, học sinh tốt nghiệp THCS học trình độ trung cấp tại trường sẽ được miễn học phí. Nhà trường có đủ chỗ ở nội trú trong ký túc xá cho HSSV ở xa.

Thí sinh đăng ký và nộp hồ sơ vào tất cả các ngày trong năm, xét tuyển vào các tháng 3, 6, 8, 12 hàng năm. Thí sinh có thể điện thoại: 0292.3661.804 - 0292.3663.220  - 0907.084.566, hoặc truy cập http://cea.edu.vn/ để có thêm thông tin.

Cát Ðằng

Chia sẻ bài viết