11/05/2021 - 16:20

Những người cũ của Man United tại Inter 

Tuy không phải tất cả Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Ashley Young và Matteo Darmian đều thăng hoa rực rỡ khi rời Manchester United, nhưng khó có thể phủ nhận sự nghiệp của họ đã khởi sắc hơn trong màu áo Inter Milan.

Những tân vương Serie A gồm: (từ trái sang) Young, Sanchez, Lukaku và Darmian. Ảnh: Daily Mail

Kể từ khi chuyển tới Inter hồi hè 2019, Lukaku khiến cho những người từng cười nhạo anh là “nghệ sĩ hài tại Nhà hát của những giấc mơ” phải bất ngờ vì liên tục ghi bàn, để rồi cùng đội bóng này lên đỉnh Serie A mùa giải năm nay sớm 4 vòng đấu. Thật ra, thành tích của Lukaku tại Man United không tệ khi đã có tới 42 bàn thắng sau 96 trận trong 2 mùa bóng. Thế nhưng ở đó, anh thường xuyên trở thành mục tiêu chỉ trích từ giới bình luận cho đến những CÐV khó tính vì tình trạng thừa cân.

Rời nước Anh để đến Ý, tiền đạo người Bỉ như bước sang một trang mới trong sự nghiệp của mình. Mùa đầu tiên ở Inter, Lukaku ghi 34 bàn qua 51 trận trên mọi đấu trường. Mùa này, anh đang là cây săn bàn hàng đầu của Inter với 21 bàn thắng và 9 kiến tạo tại Serie A.

Nhưng không chỉ Lukaku, sân Giuseppe Meazza hiện có cả một hội nhóm cựu sao Man United, những người đã rời khỏi Old Trafford không kèn không trống. Chỉ 21 ngày sau khi Lukaku gia nhập Inter, Alexis Sanchez chính thức nối gót đồng đội dưới dạng cho mượn, nhưng sau đó ký hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mùa giải này, chân sút người Chile không sở hữu những thống kê ấn tượng như Lukaku, song anh cũng đóng góp 5 pha lập công cùng 6 đường “dọn cỗ”. Sanchez được HLV Antonio Conte của Inter sử dụng như một quân bài dự phòng chiến lược, nên chỉ có 10 lần đá chính và 17 lần ra sân từ băng ghế dự bị. Trung bình cứ 93 phút, cầu thủ này in dấu giày vào một bàn thắng - thành tích quá tốt đối với một siêu dự bị. Theo tính toán, trong gần 2 năm đầu quân cho Man United, Sanchez bỏ túi gần 55 triệu Bảng nhưng chỉ ghi 3 bàn thắng và 6 kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh (EPL).

Một cựu cầu thủ Man United khác cũng đang tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp trong màu áo sọc xanh đen là Ashley Young. Mùa giải trước, Young ra sân gần 1.200 phút, đóng dấu giày vào 8 bàn thắng cho Inter. Con số tương ứng của chiến dịch năm nay là hơn 1.230 phút và 3 kiến tạo. Ở tuổi 35, tiền vệ cánh này có thể hài lòng về màn trình diễn với nhiều kỷ niệm đẹp trong 2 mùa giải qua tại Serie A. Với ngôi vô địch mới đây cùng Inter, Young vinh dự trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên lên ngôi cả EPL lẫn giải đấu cao nhất quốc gia hình chiếc ủng.

Cái tên cuối cùng trong danh sách trên là Matteo Darmian. World Cup 2014 trên đất Brazil đã đưa hậu vệ cánh phải người Ý bước ra ánh sáng. Darmian được Man United chiêu mộ với giá hơn 15 triệu Bảng. Ban đầu, tân binh này làm mát dạ các CÐV “Quỷ đỏ” khi tái hiện những pha leo biên ấn tượng như ở Brazil, nhưng rồi vấn đề thể lực khiến anh trở thành nỗi thất vọng quá lớn. Sau 4 mùa giải tại Old Trafford, Darmian chỉ ra sân 92 trận. Tuy nhiên ở mùa này, cầu thủ 31 tuổi đã chơi 27 trận cho Inter, ghi 3 bàn cùng 3 kiến tạo.

Sau này, cho dù không còn gắn bó với Inter, song 4 cầu thủ kể trên chắc chắn vẫn chiếm một vị trí nhất định trong trái tim các CÐV với tư cách những con người đã giúp họ giải cơn khát Scudetto dài 11 năm.

BÌNH DƯƠNG (Theo Eurosport, Daily Mail)   

Chia sẻ bài viết