10/06/2024 - 18:33

Những ngôi sao trẻ được chờ đợi ở VCK EURO 2024 

VCK EURO không chỉ là đấu trường của các ngôi sao dày dạn kinh nghiệm, mà còn là nơi để các tài năng trẻ bước ra ánh sáng. Tại VCK EURO 2024, có nhiều cầu thủ tiềm năng được chờ đợi sẽ tỏa sáng.

Xavi Simons, Jude Bellingham và Lamine Yamal (từ trái qua) là những ngôi sao trẻ được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở VCK EURO 2024. Nguồn ảnh: GMS

Jude Bellingham (Anh, 20 tuổi) là "sao mai" sáng giá nhất tại VCK EURO 2024. Sau những thành công tại Birmingham City và Borussia Dortmund, anh chuyển đến Real Madrid vào tháng 6-2023. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti, Bellingham đã ghi 23 bàn thắng và có 12 kiến tạo trên mọi đấu trường. Bellingham được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Anh chấm dứt "cơn khát" danh hiệu ở các giải đấu lớn kéo dài gần 60 năm, tại VCK EURO 2024.

Florian Wirtz (Đức, 20 tuổi) đã góp công lớn giúp Bayer Leverkusen vô địch Giải vô địch quốc gia Đức - Bundesliga dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso. Anh đã ghi 18 bàn thắng và có 20 kiến tạo trên mọi đấu trường. Nếu duy trì phong độ này, Wirtz sẽ giúp tuyển Đức trở thành đối thủ đáng gờm ở VCK EURO 2024 trên sân nhà.

Xavi Simons (Hà Lan, 21 tuổi) là một cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Đang thi đấu dưới dạng cho mượn tại RB Leipzig (Đức) từ Paris Saint-Germain, Simons đã ghi 10 bàn thắng và có 15 kiến tạo trong 43 trận đấu. Người hâm mộ Hà Lan hy vọng anh sẽ tỏa sáng để giúp đội tuyển "Cơn lốc da cam" giành chức vô địch châu Âu lần thứ hai.

Arda Guler (Thổ Nhĩ Kỳ, 19 tuổi) gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thời gian thi đấu thường xuyên tại CLB Real Madrid, nhưng đã gây ấn tượng với 6 bàn thắng trong 10 lần ra sân tại Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha - La Liga. Với phong độ ấn tượng cuối mùa giải, Guler có thể sẽ là "vũ khí bí mật" của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại VCK EURO 2024.

Antonio Silva (Bồ Đào Nha, 20 tuổi) đã có 9 lần thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha kể từ khi ra mắt hồi tháng 11-2022. Anh nổi tiếng với khả năng đọc tình huống tốt và nhận diện nguy hiểm. Silva được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng giúp Bồ Đào Nha nhắm đến danh hiệu vô địch tại VCK EURO 2024, trong bối cảnh nhiều CLB châu Âu đang theo dõi sát sao sự tiến bộ của trung vệ trẻ này.

Benjamin Sesko (Slovenia, 20 tuổi) đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại CLB Red Bull Salzburg và RB Leipzig, thu hút sự quan tâm từ nhiều CLB hàng đầu châu Âu. Anh đã ghi 14 bàn trong 31 trận đấu tại Bundesliga và 2 bàn tại UEFA Champions League. Sesko cũng đã có 11 bàn thắng trong 28 lần ra sân cho đội tuyển Slovenia và sẽ là niềm hy vọng lớn ại VCK EURO 2024.

Lamine Yamal (Tây Ban Nha, 16 tuổi) là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất mùa giải này, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại La Liga và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Yamal đã có 6 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, ghi 2 bàn thắng. Với những kỷ lục đã đạt được, Yamal được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại VCK EURO 2024, đồng thời nâng cao vị thế của mình như một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết