30/07/2022 - 09:03

Những lo ngại chính đáng của HLV Tuchel 

Những trận đấu tiền mùa giải ít khi nói lên được viễn cảnh của đội bóng, nhưng HLV Thomas Tuchel có cơ sở để lo ngại về khâu chuẩn bị của Chelsea cho mùa bóng mới.

HLV Tuchel (phải) không hài lòng về chất lượng đội hình Chelsea. Ảnh: Getty Images

HLV Tuchel (phải) không hài lòng về chất lượng đội hình Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chelsea vừa trải qua cuộc đổi chủ lần đầu tiên trong 19 năm, khi Roman Abramovich buộc phải bán lại đội bóng cho tập đoàn do tỉ phú Todd Boehly dẫn đầu. Hai nhân vật thân tín của Abramovich là Bruce Buck và Marina Granovskaia sau đó cũng ra đi. Tuy biến động xảy ra ở thượng tầng, nhưng phòng thay đồ vẫn cảm nhận được đầy đủ ảnh hưởng. Và đây là lý do HLV Tuchel bực tức ra mặt sau khi Chelsea thua thảm 0-4 trước Arsenal trong trận giao hữu trên đất Mỹ cuối tuần qua. “Đơn giản là chúng tôi không đủ tốt, đội hình của chúng tôi không đủ sức cạnh tranh”, Tuchel thừa nhận. Như vậy, đội bóng thành Luân Đôn chỉ thắng đúng 1 trận và để thua 2 trong số 3 trận đã qua của chuyến du đấu.

Giành FIFA Club World Cup cũng như vào tới chung kết Cúp Liên đoàn Anh và Cúp FA, có thể được coi là mùa giải thành công đối với Chelsea, nhưng ông Tuchel biết rằng đội bóng mất phong độ đáng báo động trong những tuần cuối của mùa rồi. Khi đó, Chelsea chỉ thắng 3 trong số 10 trận cuối của họ trên mọi đấu trường.

HLV người Đức chưa thể tìm ra giải pháp khắc phục thì Chelsea bị Chính phủ Anh trừng phạt, các cầu thủ rời đi và hiện nay một số cầu thủ đang tìm bến đỗ mới. Vì thế, ban huấn luyện đã kêu gọi hành động khẩn cấp để mang về nhiều hảo thủ.

Bản thân Tuchel muốn Chelsea có sự ổn định và chiến lược rõ ràng trong hè này, bởi đội hình của ông trải qua kỳ chuyển nhượng mang tính sống còn. “The Blues” vừa chia tay vài nhân sự chủ chốt, gồm hậu vệ Antonio Rudiger, Andreas Christensen và tiền đạo Romelu Lukaku (cho Inter Milan mượn). Chelsea đã có 2 chữ ký chất lượng là tiền đạo Raheem Sterling và trung vệ Kalidou Koulibaly, nhưng chưa đủ để cạnh tranh ở mùa giải tới. Hai tân binh này được mua về để lấp vào khoảng trống mà Lukaku và Rudiger để lại, chứ không phải bổ sung vào sức mạnh, chất lượng hiện có. Đây là mùa hè mà Chelsea cần xây dựng dày đội hình, thay vì chắp vá như thế.

Lukaku và Timo Werner từng là những bản hợp đồng “bom tấn” với tổng phí chuyển nhượng lên tới 168 triệu Euro, nhưng lại gây thất vọng ê chề. Điều này đồng nghĩa Chelsea cần phải được tăng viện trên hàng công. Tuy nhiên, lệnh trừng phạt đã khiến CLB vận hành trong tình cảnh khủng hoảng và không thể lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng hè 2022. Hơn nữa, cuộc tiếp quản Chelsea kéo dài đã đẩy đội bóng vào tình trạng lấp lửng, qua đó tước mất cơ hội nhận diện và sở hữu các mục tiêu chuyển nhượng của HLV Tuchel.

Tuchel muốn tỉ phú Boehly, người hiện là giám đốc thể thao tạm thời của Chelsea, nhanh tay chiêu mộ nhiều cầu thủ. Nỗ lực của Chelsea theo đuổi Jule Kounde đang gặp khó do phía Barcelona cũng đeo bám quyết liệt hậu vệ thuộc biên chế Sevilla. Ông Boehly có tham vọng và tiềm lực tài chính để kịp mua thêm tân binh trước khi Chelsea đá trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải mới gặp Everton vào ngày 6-8. Dù vậy, Tuchel vẫn còn lo ngại về khả năng thể hiện giá trị bản thân của những gương mặt hiện có trong đội hình. Werner, Christian Pulisic và Hakim Ziyech đều không thể nổ súng đều đặn kể từ khi gia nhập Chelsea. Nếu Tuchel không có những cầu thủ ông cần, Chelsea có nguy cơ thụt lùi ở mùa giải 2022-2023.

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
HLV TuchelChelsea