29/02/2020 - 09:59

Những “họng pháo hạng nặng” tại Bundesliga 

Rạng sáng 26-2, Robert Lewandowski đã đóng góp một bàn trong chiến thắng tưng bừng 3-0 của Bayern Munich trước Chelsea ở khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Người hâm mộ đã quá quen thuộc với hình ảnh ăn mừng của Lewandowski ở mùa giải này bởi chân sút thuộc biên chế CLB Bayern Munich đang trải qua giai đoạn bùng nổ trong sự nghiệp: 39 bàn thắng qua 33 trận trên mọi đấu trường, bao gồm 25 bàn tại giải Bundesliga. Từ đội bóng cũ Borussia Dortmund cho đến Bayern Munich hiện nay, ngôi sao 31 tuổi luôn thể hiện bản năng săn bàn vô cùng ổn định. Tính từ mùa giải 2015-2016, chân sút người Ba Lan đều nổ súng hơn 30 lần/mùa trên mọi mặt trận, trong đó ấn tượng nhất là mùa 2016-2017 với 43 pha lập công. Lewandowski hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục của chính mình bởi mùa giải 2019-2020 còn khoảng 3 tháng nữa mới hạ màn. Sức mạnh và kỹ thuật cá nhân tốt đã giúp anh trở thành một trong những tiền đạo đáng xem nhất hiện nay. Lewandowski cũng đã chạm đến hàng loạt kỷ lục ở sân chơi danh giá nhất nước Đức nhờ cán mốc 25 bàn thắng sau 23 vòng đấu, đạt hiệu suất 82 phút/bàn. Dường như lão tướng của Bayern Munich đang chứng minh cho “cậu nhóc” Erling Haaland thấy ai mới là cây săn bàn đích thực.

 Từ trái sang phải: Haaland, Werner và Lewandowski. Ảnh: DAILY MAIL

Từ ngày cập bến Borussia Dortmund hồi tháng 1 vừa qua, Haaland nổ súng 12 lần sau tổng cộng 8 trận ra sân, trong đó có 9 bàn tại Bundesliga. Điều đầu tiên khiến người hâm mộ ấn tượng về tài năng người Na Uy là thể hình cao tới 1m94 và nặng 90kg. Nhờ lợi thế đó, cựu sao RB Salzburg chiến thắng trong các cuộc không chiến hoặc làm tường cho các “vệ tinh” xung quanh. Tuy vậy, đừng nghĩ Haaland không thể sở hữu tốc độ như một chiếc xe đua. Bằng chứng là màn chạy nước rút thần tốc để hoàn thành 60m chỉ trong 6,64 giây ở trận gặp PSG mới đây, kém kỷ lục chạy thế giới 0,3 giây. Ngôi sao tóc vàng này chỉ mới 19 tuổi, do vậy vẫn còn khả năng tiến xa hơn nữa trong tương lai. Giới bình luận tin rằng Haaland sẽ kế vị làng túc cầu khi Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo rút lui.

Việc Haaland đầu quân cho đội bóng vàng đen rõ ràng đã khiến trận chiến giữa những tay săn bàn tại Đức càng thêm hấp dẫn và cũng có thể tác động đáng kể đến cuộc đua đến chức vô địch Bundesliga đang rất gay cấn. Với 48 điểm, RB Leipzig hiện chỉ kém đội đầu bảng Bayern Munich 1 điểm và hơn đội thứ ba Borussia Dortmund 3 điểm. “Hùm xám” càng có lý do để thận trọng bởi Timo Werner của RB Leipzig đã có 21 bàn thắng sau 23 trận tại Bundesliga.

Không phải bây giờ mà từ khi chuyển sang RB Leipzig hồi năm 2016, Werner đã là nỗi khiếp sợ đối với các thủ môn. Trong 146 trận khoác áo Leipzig, cựu tiền đạo VfB Stuttgart sở hữu 87 bàn thắng. Mùa giải này, anh đã có tổng cộng 27 pha lập công trên mọi đấu trường. Giống như Lewandowski, hợp đồng của Werner với RB Leipzig có hiệu lực tới năm 2023, nhưng điều khoản giải phóng chỉ khoảng 30 triệu Euro. Với số tiền không quá cao như thế, nhiều CLB hàng đầu châu Âu đang rất quan tâm tới cầu thủ nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn này, đơn cử như Atlético Madrid, Liverpool và Manchester United.

BÌNH DƯƠNG (Theo Bundesliga, elartedf.com)

Chia sẻ bài viết