31/07/2019 - 10:00

Những hạt sạn... 

Vòng 18 Wake up 247 V.League 2019 diễn ra cuối tuần rồi với những trận cầu hấp dẫn của các đội bóng đang tìm cách thoát khỏi nhóm nguy cơ rớt hạng và các đội cạnh tranh ngôi vô địch. Có thể nói đây là những trận cầu đỉnh cao có chất lượng chuyên môn tốt của bóng đá Việt Nam hiện tại, với sự căng thẳng, quyết liệt, kịch tính đến phút cuối. Tuy nhiên, khi V.League xuất hiện những trận cầu thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ như vậy, lại bộc lộ nhiều vấn đề cũ của bóng đá Việt Nam.

Minh Vương (phải) ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thanh Hóa. Ảnh: VPF

Trận đấu giữa Thanh Hóa với Hoàng Anh Gia Lai vào chiều 28-7 trên sân Thanh Hóa thu hút hơn 11.000 người đến sân dự khán. Sức hút của cuộc đối đầu này không phải vì "những đứa trẻ của nhà bầu Đức" như những năm trước, mà bởi đội chủ nhà Thanh Hóa bị đánh bật khỏi nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng. Sau nhiều năm đầu tư mạnh nhưng không thể vô địch V.League, mùa giải này đội bóng xứ Thanh còn gặp khó khăn về lực lượng và vừa phải thay HLV giữa dòng nhằm gượng dậy, trở lại cuộc đua. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai phải vất vả tìm cách thoát khỏi nhóm chót bảng, khi đứng thứ 12/14 trước trận đấu này.

Trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn với những pha bóng tấn công liên tiếp về phía khung thành của nhau. Hai lần đội khách vượt lên dẫn trước, hai lần đội chủ nhà gỡ hòa và kết quả chỉ được định đoạt ở phút bù giờ 90+2, với bàn thắng của Minh Vương ấn định tỷ số 3-2 cho Hoàng Anh Gia Lai.  Một trận đấu chất lượng chuyên môn cao, nhưng có vài "hạt sạn" bởi trọng tài chưa theo kịp những tình huống trên sân, với những quyết định gây tranh cãi. Đầu tiên là pha bóng gỡ hòa 1-1 của Thanh Hóa ở phút 48, khi Rimario đánh đầu và trung vệ Trọng Sáng kịp tung người phá bóng. Các góc máy quay trên sân đều không thể xác định được bóng đã đi qua vạch vôi khung thành hay chưa, cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai phản ứng, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Thanh Hóa. Vài phút sau, trọng tài lại bị các cầu thủ Thanh Hóa phản ứng vì cho rằng họ phải được hưởng quả phạt đền khi cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng trọng tài chỉ cho đá phạt trực tiếp ngay sát bên ngoài vạch 16,50 m. Đến phút 85, trong tình huống tranh chấp 5/5 giữa Văn Thanh với Rimario trong vòng cấm, thì bất ngờ trọng tài cho Thanh Hóa hưởng quả đá phạt 11 m và đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 từ quả phạt này. Sau đó, đến lượt Hoàng Anh Gia Lai được hưởng penalty cũng trong pha bóng không rõ ràng, khi trung vệ Gramoz tranh chấp làm tiền đạo Martin té ngã trong một pha đá phạt góc của Hoàng Anh Gia Lai.

Trước đó, trận đấu tranh ngôi đầu bảng xếp hạng giữa TP Hồ Chí Minh với Hà Nội trên sân Thống Nhất được xem là "kiểu mẫu" cho những trận cầu đỉnh cao của V.League, cũng có những vấn đề về công tác tổ chức. Khoảng 15.000 khán giả có mặt ở sân Thống Nhất đã được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá, khi 2 đội bóng trình diễn màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng đến phút cuối cùng. Được dự báo sẽ có rất đông khán giả đến sân, nhưng tình trạng vé giả vẫn xảy ra trước trận đấu. Trên sân cỏ, cầu thủ hai đội vẫn dùng những tiểu xảo, động tác thừa dễ dẫn đến bạo lực. May mà trọng tài Duy Lân đã xử lý kiên quyết khi rút 2 thẻ đỏ trong trận này để ngăn chặn những nguy cơ đó. Bên cạnh đó là tình trạng quá khích của một số khán giả cũng làm giảm đi nét đẹp của bóng đá.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết