10/05/2021 - 08:24

Những “cỗ máy” tấn công sắc bén 

Ghi ít nhất 10 bàn thắng, đồng thời có số pha kiến tạo tương tự tại giải vô địch quốc gia trong một mùa, là nhiệm vụ khó khăn thời nay. Tuy nhiên ở mùa bóng này, ngoài Lionel Messi (28 bàn và 11 kiến tạo), tờ Bleacher Report Football còn phát hiện nhiều cầu thủ khác lập công hay mà “dọn cỗ” cũng tài tình.

Harry Kane (phải) đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EPL với 21 bàn thắng. Ảnh: Guardian

Harry Kane (phải) đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EPL với 21 bàn thắng. Ảnh: Guardian

Nổi bật nhất trong danh sách trên là Harry Kane. Sau 31 trận ra sân ở giải Ngoại hạng Anh (EPL), Kane đã có tới 21 bàn thắng và 13 kiến tạo. Còn tính trên mọi đấu trường, con số tương ứng là 31 và 16. Có thể nói đây là sự tiến bộ vượt bậc của tiền đạo 27 tuổi thuộc biên chế Tottenham nếu biết 2 mùa giải trước đó anh chỉ sở hữu tối đa 24 bàn và 6 kiến tạo/mùa trên mọi mặt trận. Tuyển thủ Anh này đang là một trong những chân sút toàn diện nhất châu Âu và tất nhiên lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn, bao gồm Real Madrid.

Cũng ở EPL mùa giải 2020-2021, Bruno Fernandes của Manchester United đã bỏ túi 16 pha lập công và 11 đường chuyền thành bàn sau 33 trận thi đấu. Theo thống kê, anh chỉ được nghỉ 2 trong tổng số 54 trận trên mọi đấu trường mùa này, tức có nhiều lần ra sân nhất đội. Không phải ngẫu nhiên giới hâm mộ so sánh Fernandes với huyền thoại Eric Cantona của “Quỷ đỏ”. Tuyển thủ Bồ Đào Nha này được đánh giá là một trong những tiền vệ công hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Anh vừa là niềm cảm hứng vừa là ngôi sao có nhiệm vụ giải quyết các công việc quan trọng nhất của Man United. Ngoài khả năng điều tiết bóng để mở ra cơ hội cho đồng đội ghi bàn, ngôi sao 26 tuổi này còn sở hữu vũ khí đá phạt với độ chuẩn xác cao.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Thomas Muller ở giải Bundesliga. Dù là tiền đạo, nhưng Muller lại kiến tạo nhiều hơn nổ súng. Ở tuổi 31, chân sút người Đức của Bayern Munich dường như đang sử dụng khả năng “đánh hơi” khoảng trống siêu nhạy của mình để thực hiện 18 pha “dọn cỗ” cho các đồng đội. Mùa này, anh chỉ mới trực tiếp in dấu giày vào 10 bàn thắng sau 29 trận ở Bundesliga nhưng cũng đủ để truyền thông Mỹ xướng tên.

Danh sách trên còn cả Memphis Depay. Tại Ligue 1 mùa này, thủ quân của CLB Lyon đã ghi 19 bàn và tạo ra 10 cơ hội “ngon ăn” cho các đồng đội lập công. Sau 35 vòng đấu, Lyon hiện xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội đứng thứ 3 là Monaco vỏn vẹn 1 điểm. Do vậy, hy vọng chen chân trong tốp 3 để có vé dự Champions League mùa tới của “Sư tử sông Rhone” gần như đặt vào đôi chân của ngôi sao người Hà Lan này. Phong độ bay cao cũng giúp Depay lọt vào “mắt xanh” của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Mới đây, nhiều nguồn tin tiết lộ cựu tiền đạo Man United này đang tìm kiếm một ngôi nhà ở Barcelona và đã sẵn sàng gia nhập đội bóng hiện xếp thứ ba tại La Liga.

Trở lại với bảng vàng, La Liga cũng có 2 đại diện và một trong số đó là lão tướng Iago Aspas. Với 30 trận ra sân, Aspas đã đóng góp 13 bàn thắng cùng 11 kiến tạo cho Celta Vigo. Phong độ cao của chủ công 33 tuổi đã giúp đội nhà yên tâm cán đích ở giữa bảng xếp hạng La Liga mùa này. Còn nhớ mùa giải trước, Celta Vigo vất vả lắm mới trụ hạng thành công với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ”.

BÌNH DƯƠNG (Theo givemesport)

Chia sẻ bài viết